Trái tim nhân ái

Giúp đỡ bà Nhung cô đơn, bệnh tật

Thanh Bình 17/06/2024 - 07:18

Bà Đặng Kim Nhung trọ tại số nhà 11 ngách 1/2/65 phố Phúc Xá sống cô đơn, không nhà không cửa, cả đời lam lũ, làm thuê đây đó kiếm sống nuôi thân.

Tuy chưa đến 60 tuổi nhưng do bị tai biến nên bà Nhung trông già hơn tuổi rất nhiều, đi lại chậm chạp, run rẩy, nói năng không rõ tiếng, song bà vẫn phải lang thang lê từng bước chân mệt nhọc đi bán vài gói tăm bông, tăm tre, quạt giấy, bấm móng tay để lo thuốc thang và sinh sống. Những hôm trời nắng hay mưa to, toàn thân đau nhức không đi nổi, bà chỉ ăn cái bánh mì không hay gói mì qua bữa cho có thứ vào dạ để uống thuốc. Nhiều hôm đang đi bán hàng mệt quá thì bà dựa ghế đá, hoặc trải tấm ni lông trên hè nghỉ ngơi. Dù nghèo lại bệnh tật nhưng bà cũng rất ngại mỗi khi ai đó cho tiền vì bà sợ mắc nợ. Bà chỉ ao ước có đủ sức khỏe để bà đi lại được dễ dàng hơn, bán hàng kiếm tiền chữa bệnh và nuôi sống bản thân những tháng ngày còn lại. Gian phòng trọ chỉ vài trăm nghìn một tháng nhưng đối với bà cũng là cả một gánh nặng, có lúc phải xin khất tiền thuê.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp với bà Đặng Thị Nhung theo địa chỉ trên, hoặc qua số điện thoại 0387290348, hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp đỡ bà Nhung cô đơn, bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.