Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nguyên bản án với nhóm côn đồ mang búa tạ đến đập phá nhà dân

Chu Dũng| 18/10/2022 14:51

(HNMO) - Ngày 18-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” với các bị cáo: Hoàng Anh Đức (sinh năm 1983; ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội); Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 1991; ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa); Phạm Trung Kiên (sinh năm 2002; ở tỉnh Hòa Bình); Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1976; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Dư Ngọc Sinh (sinh năm 1989) và Kiều Văn Viễn (sinh năm 1980), cùng ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Phiên tòa được mở để xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào tháng 7-2019, do có làm ăn, kinh doanh về đất đai nên Hoàng Anh Đức quen biết ông N.Q.Đ (sinh năm 1967; ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Ông Đ trao đổi với Đức rằng, có mảnh đất tranh chấp với anh Q (sinh năm 1979; ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội), có vị trí tại Bãi Giữa, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức.

Ông Đ nói với Hoàng Anh Đức rằng, nếu Đức đòi được đất thì chia cho một nửa giá trị. Đức về trao đổi với Nguyễn Thế Anh, hai người thống nhất để Thế Anh đứng tên ký giấy tờ mua bán mảnh đất đang tranh chấp của ông Đ.

Sau khi có giấy tờ mua bán trong tay, Đức cùng Thế Anh và một nhóm đàn em đến khu đất tranh chấp để “nói chuyện” với anh Q. Tại khu đất này, anh Q đã xây dựng một nhà kho, bên trong chứa một số đồ đạc.

Sau khi nói chuyện, anh Q không đồng ý với Đức và Thế Anh về các mốc giới đất. Hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát. Đức nói với anh Q, nếu không dọn đồ ra khỏi nhà kho thì sẽ cho người đến để chuyển hết đồ ra ngoài.

Hôm sau, nhóm của Đức cầm theo búa tạ phá cửa nhà kho của anh Q để xông vào trong. Khi vào được bên trong, các bị cáo vứt đồ đạc trong kho ném xuống ao cạnh khu đất. Khi gia đình anh Q ra xin, các đối tượng khóa cửa ngăn nhà anh Q với khu đất.

Nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Mỹ Đức đã vào cuộc, khởi tố vụ án và khởi tố các bị can về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Tại tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Bản thân các bị cáo từng có nhiều tiền án, tiền sự, nên quyết định không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm mà Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đã tuyên.

Theo đó, xử phạt Hoàng Anh Đức 8 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Cùng tội danh, các bị cáo: Nguyễn Hồng Sơn bị tuyên phạt 7 tháng tù; Phạm Trung Kiên và Nguyễn Thế Anh cùng 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Dư Ngọc Sinh và Kiều Văn Viễn cùng bị tuyên 7 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên bản án với nhóm côn đồ mang búa tạ đến đập phá nhà dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.