Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gieo thêm niềm tin cho các lực sĩ Việt Nam

Minh Hà| 23/05/2022 08:56

(HNMO) - Môn cử tạ tại SEA Games 31 chứng kiến sự trở lại ngôi đầu của đội tuyển Thái Lan, đồng thời sự khẳng định vị thế của đội tuyển cử tạ Việt Nam với 3 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng. Tổng Thư ký Liên đoàn Cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng nhận định, thành tích này sẽ gieo thêm niềm tin cho các lực sĩ Việt Nam trong thời gian tới.

Đô cử Lại Gia Thành vô địch hạng 55kg nam.

- Được thi đấu trên sân nhà và giành 3 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng có phải là thành tích phản ánh đúng thực lực của các lực sĩ cử tạ Việt Nam không, thưa ông?

- Theo tôi, thành tích trên đã phản ánh đúng thực lực và sự chuẩn bị của các lực sĩ cử tạ Việt Nam. Đã có lúc chúng ta đặt mục tiêu giành 4 Huy chương vàng tại SEA Games 31, nhưng đó là lúc cử tạ Thái Lan chưa được trở lại thi đấu quốc tế.

Từ năm 2022, khi các lực sĩ Thái Lan được thi đấu quốc tế trở lại, thì chúng ta phải điều chỉnh mục tiêu xuống còn 2 Huy chương vàng. Thực tế, tại SEA Games này, cử tạ Thái Lan đã lập tức trở lại ngôi đầu với 6 Huy chương vàng.

Còn chúng ta cũng giành 3 Huy chương vàng, bên cạnh việc thiết lập 6 kỷ lục mới tại SEA Games. Trong đó, vận động viên Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục SEA Games nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử ở hạng 64kg nữ; vận động viên Hoàng Thị Duyên phá 2 kỷ lục SEA Games nội dung cử giật và tổng cử hạng 59kg nữ; vận động viên Lại Gia Thành phá kỷ lục nội dung cử giật hạng 55kg nam.

 Đô cử Hoàng Thị Duyên vô địch hạng 59kg nữ.

Rõ ràng, cách giành Huy chương vàng của các lực sĩ Việt Nam đã làm gia tăng đáng kể giá trị của tấm Huy chương vàng ấy, nhất là trong một thời gian dài, các vận động viên phải đối mặt với khó khăn do dịch Covid-19 gây ra...

- Có tấm Huy chương vàng nào của đội tuyển cử tạ Việt Nam làm ông bất ngờ không? 

- Cả 3 Huy chương vàng này đều nằm trong tính toán của các nhà chuyên môn. Song, cũng có chút lo lắng cho các đô cử nữ, như: Hoàng Thị Duyên, Phạm Thị Hồng Thanh, khi nhiều đối thủ cùng hạng cân đăng ký thi đấu với mức tạ cao hơn.

Tuy nhiên, thực tế trên sàn tạ đã cho thấy các vận động viên nữ chủ lực hiện tại của cử tạ Việt Nam đã thi đấu vững vàng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, người thân. 

Đô cử Phạm Hồng Thanh vô địch hạng 64kg nữ.

- Thời gian tới, cử tạ Việt Nam còn nhiều mục tiêu, từ SEA Games 32, ASIAD 19 trong năm 2023 đến vòng loại Olympic 2024. Cần phải làm gì để các vận động viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện này, thưa ông?

- Tất nhiên, vẫn là sự đầu tư từ nhiều nguồn, trong đó, Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam cũng sẽ nỗ lực phát huy vai trò để có thêm nguồn kinh phí cho đội tuyển được tập huấn dài hạn hơn, có chế độ dinh dưỡng tốt nhất có thể.

Cũng phải nói thêm, ở SEA Games 32 năm 2023, thành tích của đội tuyển chưa chắc như hiện nay, vì quyết định số nội dung môn thi đấu lại phụ thuộc nước chủ nhà.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gieo thêm niềm tin cho các lực sĩ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.