Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gieo hạt yêu thương - ươm mầm hạnh phúc

PV| 07/06/2023 11:52

(HNMO) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Hành trình vì trẻ em “Chặng mơ” năm 2023 với chủ đề “Gieo hạt yêu thương - ươm mầm hạnh phúc” được tập thể lớp, Ban phụ huynh học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) phối hợp Huyện đoàn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức tại Phân hiệu Na Khèo, Trường Mầm non xã Tà Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện đoàn Bắc Hà, Ban phụ huynh học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An cắt băng khai trương sân chơi tại Trường Mầm non Tà Chải - phân hiệu Na Khèo.

Tại đây, tập thể lớp, Ban phụ huynh học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) trao tặng các thiết bị sân chơi, gồm có: Xích đu, thú đu quay, thú nhún, cầu trượt trị giá 20 triệu đồng và 300 con gấu bông, 102 cuốn truyện tranh Nhật Bản Ehon cho cô giáo và học sinh Trường Mầm non xã Tà Chải. 

Ngoài ra, các bạn học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An còn tổ chức những hoạt động giao lưu vô cùng ý nghĩa với các em nhỏ tại Trường Mầm non xã Tà Chải như: Dạy tiếng Anh, hướng dẫn các em làm đồ thủ công với góc sáng tạo, hát múa tập thể... 

Các em nhỏ Trường Mầm non Tà Chải chơi đùa vui vẻ với thiết bị sân chơi được tặng.

Gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo địa phương, các em học sinh và Ban phụ huynh học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã không quản ngại xa xôi, đến tận nơi trao từng phần quà, san sẻ yêu thương với trẻ em vùng cao, cô giáo Trần Thu Châm, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tà Chải xúc động nói: “Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa đối với cô và trò chúng tôi. Nhờ hoạt động tình nguyện này mà trẻ nhỏ vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn đã có thêm các thiết bị để vui chơi, có thêm những cuốn truyện tranh để học tập, tạo nên môi trường thân thiện, lành mạnh mỗi khi đến trường”.

Học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An giao lưu với trẻ em Trường Mầm non Tà Chải.

Lý giải vì sao lựa chọn hành trình thiện nguyện có tên “Chặng mơ”, đại diện Ban phụ huynh học sinh lớp 10 Anh-K115 Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho biết, “Chặng mơ” gợi nhắc đến chuyến hành trình dẫn lối tới ước mơ. Trong chuyến hành trình này, chúng tôi mong muốn chung tay cùng với xã hội xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em. 

“Trong khi trẻ em thành thị được chăm sóc chu đáo, đến trường có phương tiện đưa đón đầy đủ thì không ít em học sinh vùng cao còn cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm. Chính vì vậy, thông qua hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi muốn dạy cho con em mình bài học về tình yêu thương, sự sẻ chia đối với những người xung quanh”, một phụ huynh tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gieo hạt yêu thương - ươm mầm hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.