Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo viên không coi thi tại điểm có học sinh trường mình

Thống Nhất| 02/05/2023 11:30

(HNMO) –  Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 bảo đảm nghiêm túc, an toàn, kết quả thi phản ánh thực chất chất lượng dạy học ở các nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặc biệt quan tâm đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Một trong những nguyên tắc được áp dụng trong kỳ thi năm nay là đổi chéo giám thị giữa các địa bàn, không điều động giáo viên đến coi thi tại điểm thi có học sinh trường mình.

Giáo viên không coi thi tại điểm thi có học sinh trường mình.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ điều động lãnh đạo, giáo viên các trường trung học phổ thông và trườg trung học cơ sở tham gia lãnh đạo, coi thi, giám sát phòng thi tại tất cả các điểm thi theo nguyên tắc: Mỗi phòng thi bố trí hai cán bộ coi thi ở hai đơn vị khác nhau; cán bộ coi thi không coi thi tại điểm thi có học sinh của trường mình đang công tác.  

Công chức, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi chi, chấm thi phải có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi; không đang trong thời gian bị kỷ luật về quy chế thi. 

Những người được huy động làm nhiệm vụ còn phải đáp ứng điều kiện: Không có cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng (gọi chung là người thân) dự thi tại điểm thi. 

Những người có người thân dự thi tại hội đồng thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng không được tham gia làm phách, chấm thi, phúc khảo bài thi. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến điều động khoảng 19.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên không coi thi tại điểm có học sinh trường mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.