Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo sư Đại học Oxford là thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture 2023

Thu Hằng| 13/04/2023 11:55

(HNMO) - Giáo sư Soumitra Dutta, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Saïd thuộc Đại học Oxford (Vương quốc Anh), nguyên Hiệu trưởng sáng lập Trường Kinh doanh Cornell SC Johnson - Đại học Cornell (Hoa Kỳ) vừa chính thức trở thành thành viên thứ 13 của Hội đồng Giải thưởng VinFuture từ năm 2023.

Giáo sư Soumitra Dutta (sinh tại Ấn Độ) khẳng định tên tuổi trong cộng đồng khoa học thế giới bởi những góc nhìn tích hợp độc đáo về chiến lược kinh doanh và công nghệ toàn cầu. Việc hoàn thành chương trình Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính của Đại học California - Berkeley (Hoa Kỳ) giúp ông hình thành nền tảng vững chắc về khoa học dữ liệu và công nghệ tiên tiến.

Giáo sư Soumitra Dutta.

Ông là người sáng lập và đồng biên tập 16 báo cáo thường niên của Chỉ số Đổi mới toàn cầu (Global Innovation Index) được xuất bản cùng với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO)... Ông được biết đến là một diễn giả truyền cảm hứng, mang đến một góc nhìn toàn cầu đầy mới mẻ từ những kiến thức sâu sắc về châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Phát biểu khi đón nhận vai trò mới, Giáo sư Dutta cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của Hội đồng Giải thưởng VinFuture - nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ nhiều lĩnh vực. Tôi sẽ trao đổi và chia sẻ ý kiến của mình, dựa trên thế mạnh về nền tảng liên ngành, kết hợp kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học xã hội, công nghệ và kinh doanh, để hỗ trợ việc chấm giải và lựa chọn những chủ nhân giải thưởng xứng đáng. Cũng như các thành viên Hội đồng khác, tôi có góc nhìn toàn cầu trong những lĩnh vực quan trọng và tôi cam kết đóng góp tích cực vào việc lựa chọn và đưa ra quyết định để tôn vinh những nhà đổi mới tiên phong xứng đáng nhất - những người sẽ định hình tương lai của nhân loại”.

Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture - Giáo sư Richard Henry Friend hoan nghênh sự tham gia của Giáo sư Dutta: “Công việc của Giáo sư Dutta có ảnh hưởng sâu sắc đến thế giới kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực mạng xã hội, mạng lưới xã hội và chiến lược tận dụng nền kinh tế số để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới. Những nỗ lực của Giáo sư Dutta để khuyến khích và phổ biến kiến thức về chính sách công nghệ và đổi mới đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường lý tưởng cho các cá nhân và công nghệ mới phát triển. Giáo sư Dutta cũng đặt nền tảng vững chắc cho việc tích hợp thành công những công nghệ mới vào môi trường kinh doanh. Quỹ VinFuture rất vinh dự khi Giáo sư Dutta nhận lời trở thành thành viên của Hội đồng Giải thưởng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo sư Đại học Oxford là thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.