Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo dục truyền thống cho con trẻ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/07/2017 06:16

(HNM) - Khoảng 20h ngày 20-7, sau bữa cơm tối, anh Bình ở ngõ 295 Bạch Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) bàn với vợ:


- Em ạ, cuối tuần này vợ chồng mình đưa hai con đi du lịch một chuyến nhỉ. Lâu lắm rồi, gia đình mình chưa đi du lịch ở đâu cả.
- Anh đã chọn được địa điểm nào để đi chưa? - vợ anh Bình hỏi.
- Theo anh, mùa hè đi tắm biển là hợp lý hơn cả.
- Đúng là đã rất lâu vợ chồng mình không đưa các con đi chơi xa. Nhưng em đang có ý định khác anh ạ - vợ anh Bình nói.
- Em có ý định gì vậy? - anh Bình hỏi lại.
- Em thấy, những ngày qua, các cấp, ngành, địa phương thực hiện nhiều hoạt động tri ân đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Bố mình là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ, tuy bố đã mất nhưng em muốn đưa các con về thắp hương cho ông nội trong những ngày này. Nhân thể, cả nhà mình qua nghĩa trang liệt sĩ của huyện thắp hương cho các bác, các cô, chú luôn. Về vùng nông thôn nghỉ dưỡng ít ngày cũng là hình thức du lịch thú vị và việc thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ trong dịp này ở quê là cách mình giáo dục, vun đắp cho các con đạo lý “uống nước nhớ nguồn” một cách trực quan nhất anh ạ - vợ anh Bình nói với chồng.
- Ừ, em nói đúng. Vậy cuối tuần này gia đình mình về quê thắp hương cho bố, còn đi du lịch biển thì để dịp khác em nhỉ - anh Bình đồng tình.

Gặp Người Xây Dựng sau kỳ nghỉ cuối tuần đầy ý nghĩa, anh Bình kể lại câu chuyện và bày tỏ: Vun đắp đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho con trẻ cũng là cách để chúng ta giáo dục truyền thống cho các cháu một cách hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục truyền thống cho con trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.