Mỗi ngày một chuyện

Gian hàng gây quỹ thiện nguyện

Người xây dựng 27/09/2024 - 06:46

Sáng 9-9, bà Oanh ở phố Trích Sài, phường Bưởi (quận Tây Hồ) có việc đến nhà bà Nhài ở đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân cùng quận.

Gặp nhau, bà Nhài rủ bà Oanh đi chợ cùng. Thấy bà Nhài không đi theo hướng đến chợ Bưởi mà rẽ vào phố Trịnh Công Sơn, bà Oanh tò mò hỏi:

- Bà đi chợ nào thế?

- Ra gian hàng của Chi hội Phụ nữ khu phố tôi. Hưởng ứng phong trào thu gom phế liệu tái chế, mở quầy bán hàng tạp hóa, bán rau, quả bổ sung vào quỹ hội do Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhật Tân phát động, chị em khu phố tôi mở quầy bán hàng bà ạ - bà Nhài kể.

- Thế hoạt động này có hiệu quả không bà? - bà Oanh tìm hiểu.

- Cũng gây quỹ được bà ạ. Có quỹ, chi hội đã trích tiền trợ cấp cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn; mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện tặng 6 hội viên không có lương hưu; tặng quà, sách vở, đồ dùng học tập cho 5 cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn - bà Nhài khoe.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, bà Oanh ủng hộ hoạt động nhiều ý nghĩa của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhật Tân vì đã huy động hội viên và người dân cùng gây quỹ nhằm có thêm kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện. Bà mong phong trào được duy trì và tiếp tục giúp đỡ những người khó khăn, yếu thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian hàng gây quỹ thiện nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.