Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà bảo đảm đúng quy định

Đình Hiệp| 18/02/2021 16:23

(HNMO) - Ngày 18-2, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 10/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 91, diễn ra ngày 17-2-2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo thành phố đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo rà soát, thông báo toàn bộ các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương (thời điểm từ 0h ngày 2-2-2021) và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác (trong 14 ngày qua) thực hiện tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời ổ dịch đến khi đủ 14 ngày (nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính); chủ động liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với những người từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thì giao UBND cấp xã ra quyết định cách ly tại nhà (thời gian cách ly đủ 14 ngày từ khi rời ổ dịch, nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính), lấy mẫu xét nghiệm, đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà bảo đảm đúng quy định.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần tăng cường quản lý, kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, thông điệp "5K", đặc biệt là việc đeo khẩu trang; tạm dừng đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê, cửa hàng, vũ trường, karaoke…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà bảo đảm đúng quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.