Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải thưởng “Vì một Hà Nội đáng sống” tôn vinh những việc làm, hành động vì Hà Nội

Nguyễn Thanh| 09/07/2022 21:01

(HNMO) - Tối 9-7, tại Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Mạng lưới “Vì một Hà Nội đáng sống” phát động Giải thưởng “Vì một Hà Nội đáng sống”.

Giải thưởng "Vì một Hà Nội đáng sống" tôn vinh những việc làm, hành động vì tình yêu Hà Nội.

Giải thưởng Vì một Hà Nội đáng sống được phát động nhằm tôn vinh những hành động cụ thể của các tổ chức, cá nhân đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn và phát triển của Hà Nội trên nhiều lĩnh vực: Văn hóa, môi trường, xã hội…

Giải gồm 3 hạng mục chính, đó là: Hạng mục văn hóa - nghệ thuật, tôn vinh những tác phẩm, chương trình, dự án văn hóa nghệ thuật góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho người dân Thủ đô; Hạng mục môi trường - không gian đô thị dành cho các hoạt động, dự án đóng góp vào việc cải thiện môi trường, mở rộng, cải tạo không gian đô thị, tăng chất lượng sống cho người dân; Hạng mục hòa nhập tập trung tôn vinh những hoạt động, dự án hỗ trợ các nhóm yếu thế, khó khăn hoặc các hành động thúc đẩy sự thấu cảm, không kỳ thị, tôn trọng sự đa dạng và bình đẳng nhằm xây dựng văn hóa đô thị nhân văn.

Đặc biệt, giải còn có hạng mục riêng, dành cho nhân vật của năm, tôn vinh những cá nhân có đóng góp nổi bật về văn hóa, xã hội và môi trường cho Hà Nội. 

Đại diện Ban tổ chức thông tin về giải thưởng.

Ứng cử viên được lựa chọn trao giải cần đạt các tiêu chí, như: Có hoạt động mới mẻ, tính sáng tạo cao cũng như khả năng truyền cảm hứng, thu hút nhiều người tham gia; thời gian tổ chức trong vòng 2 năm, tính đến ngày 10-10 của năm trao giải; hoạt động có ảnh hưởng tích cực, thấy rõ kết quả trên đời sống của người dân cũng như không đi ngược lại các giá trị nhân văn… Các đề cử sẽ được gửi về Ban tổ chức giải thưởng, được sàng lọc theo tiêu chuẩn của giải để lựa chọn chấm điểm cũng như giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

“Vì một Hà Nội đáng sống” là mạng lưới tập hợp đông đảo thành viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng có điểm chung là tình yêu với Hà Nội và mục đích xây dựng, triển khai các hoạt động cộng đồng, hướng đến một Hà Nội đáng sống hơn. Trong những năm qua, Mạng lưới đã triển khai hàng loạt chương trình, hành động bổ ích, hấp dẫn, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân trong khu vực triển khai dự án. Một trong những hoạt động nổi bật của Mạng lưới thời gian gần đây chính là Dự án cải tạo bờ vở sông Hồng thành một công viên sinh thái. 

Theo Điều phối viên của Mạng lưới “Vì một Hà Nội đáng sống” Lê Quang Bình, thực tế trong đời sống hiện nay, có rất nhiều tổ chức, cá nhân âm thầm đóng góp cho Hà Nội trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc lan tỏa những hành động này đến với cộng đồng, qua đó thúc đẩy thêm nhiều hơn nữa những hành động Vì Hà Nội là điều cần thiết.

“Các tổ chức, cá nhân được tôn vinh, sẽ được nhận Cúp lưu niệm “Vì một Hà Nội đáng sống” và tiền thưởng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10 hằng năm, với phương châm trang trọng và chú trọng lan tỏa trong xã hội”, ông Lê Quang Bình cho biết. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng “Vì một Hà Nội đáng sống” tôn vinh những việc làm, hành động vì Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.