Xe++

Giải đua ô tô việt dã khắc nghiệt nhất châu Á chính thức khởi tranh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 13/08/2023 - 14:28

Ngày 13-8, giải đua xe việt dã xuyên quốc gia dành cho các nước châu Á Asian Cross Country Rally (AXCR) năm 2023 đã khai mạc tại Thái Lan. Hai đội đua ô tô và một tay đua mô tô Việt Nam tham dự đường đua khắc nghiệt này.

hnmo_axcr_13.jpeg
Xe tham gia thi đấu của đội đua AKA Racing (Việt Nam).

Nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA), AXCR được xem là giải đua Dakar Rally phiên bản châu Á với lịch sử gần 30 năm. AXCR  tập hợp những chặng đua không biết trước với địa hình di chuyển, biến đổi liên tục, từ các phân đoạn đòi hỏi tốc độ cao cho đến những hành trình vượt địa hình khắc nghiệt, đòi hỏi rất nhiều ở kỹ năng cầm lái, cũng như những chiếc xe bền bỉ, tin cậy.

AXCR năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 13-8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 19-8, với đường đua hơn 2.000km trải dài qua Lào, Campuchia, Thái Lan… Các tay đua sẽ phải trải qua cung đường núi, rừng rậm, đồn điền và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác nhau, vượt qua thử thách và chinh phục điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.

AXCR 2023 có 23 tay đua tham gia đua xe mô tô và 41 đội đua ô tô (trong đó một đội toàn vận động viên nữ đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Hai đội đua Việt Nam tham gia giải năm nay, trong đó có “lính mới” Steelmate Racing và AKA Racing - đây là lần thứ 3 đội tham gia tại giải đua này. 

AXCR cũng là cơ hội để các hãng xe thử nghiệm những mẫu sản phẩm mới tại khu vực Đông Nam Á. Mitsubishi sẽ có Triton hoàn toàn mới (sắp ra mắt tại Việt Nam), trong khi Ford sẽ mang Raptor thế hệ mới (ra mắt hồi đầu năm nay tại Việt Nam) tới đường đua này.

Năm 2021, AXCR từng có kế hoạch tổ chức một chặng đua tại Việt Nam, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn do Covid-19 bùng phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đua ô tô việt dã khắc nghiệt nhất châu Á chính thức khởi tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.