Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội đua xe chuyên nghiệp của Việt Nam góp mặt tại giải đua việt dã khắc nghiệt nhất châu Á

Hoàng Linh| 04/11/2022 18:26

(HNMO) - Với hai tay đua được Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) chứng nhận, đội đua chuyên nghiệp AKA Racing của Việt Nam thu hút sự quan tâm của người mê ô tô khi tiếp tục lên đường sang Thái Lan thi đấu tại Giải đua Asia Cross Country Rally 2022.

Hai tay đua Việt Nam sẽ tham gia AXCR 2022.

Giải đấu thể thức việt dã tốc độ cao xuyên quốc gia Asia Cross Country Rally (AXCR) thực sự thử thách sự bền bỉ không chỉ đối với mẫu xe tham gia mà còn cả đối với các tay đua, đặc biệt ở những khu vực thi có địa hình hoàn toàn lạ lẫm, lần đầu tiên được chứng kiến. 

Đây cũng là giải đấu được khai sinh từ Nhật Bản và được FIA chứng nhận nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm trên toàn thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa, các đội đua tham gia giải đấu đều phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn để tham gia thi đấu tại giải này - thay vì đơn thuần chỉ có giấy phép lái xe như nhiều giải đua tự phát cục bộ khác. 

Được tổ chức với 5 chặng đua xuyên biên giới Thái Lan và Campuchia từ ngày 21 đến 26-11, AXCR 2022 trở lại sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Đây cũng là năm thứ hai đội đua chuyên nghiệp AKA Racing của Việt Nam tham gia, sau lần đầu tiên là AXCR 2019, được tổ chức tại Thái Lan và Myanmar. Khi đó, đội đạt thành tích đứng thứ 17 trong tổng số 34 đội tham gia. Đây là kết quả được giới chuyên môn đánh giá khá tốt trong một giải đấu mang tầm châu lục. 

Xe của AKA Racing trên đường đua tại AXCR 2019.

Tại giải đấu AXCR 2022, AKA Racing sẽ tham gia thi đấu với tay đua chính là Trần Công Phát và lái phụ là Trần Quang Tiến, cùng một tay đua dự bị là Nguyễn Tiến Lâm. Các thành viên của AKA Racing đã từng được tay đua Hiroshi Masuoka, người đã hai lần vô địch giải đua Dakar Rally trứ danh, hỗ trợ luyện tập vào năm 2019. Xe thi đấu của đội được phát triển từ bán tải Mitsibishi Triton. 

Đội hậu cần phục vụ cho các tay đua này sẽ bao gồm 5 ô tô cùng đội ngũ hậu cần, kỹ thuật khoảng 20 người - đây là số lượng người của một đội hoàn toàn không nhiều so với việc thi đấu tại giải đua này. Với các đội đua lớn đến từ Thái Lan hay Nhật Bản, thông thường số lượng người sẽ lên tới khoảng 40 người để phục vụ và hỗ trợ cho các tay đua thi đấu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội đua xe chuyên nghiệp của Việt Nam góp mặt tại giải đua việt dã khắc nghiệt nhất châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.