Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 có nhiều thay đổi hấp dẫn

Ngân Hà| 01/06/2022 16:12

(HNMO) - Ngày 1-6, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ và bốc thăm chia bảng Giải Vô địch quốc gia Cúp hóa chất Đức Giang năm 2022. Đây là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quy tụ nhiều vận động viên ưu tú.

Lễ ký kết tài trợ giữa đại diện Tập đoàn Hóa chất Đức Giang và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Theo đó, mùa giải năm nay đánh dấu nhiều sự đổi mới về điều lệ, thể thức thi đấu và áp dụng công nghệ hỗ trợ công tác tổ chức. 

Theo Ban tổ chức, giải đấu năm nay có sự thay đổi ở thể thức thi đấu. Cụ thể, thay vì thi đấu 2 vòng như mùa giải trước, mùa giải năm nay chỉ thi đấu vòng bảng theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Kết thúc vòng bảng, các đội sẽ bước vào vòng xếp hạng với các trận bán kết và chung kết.

Bên cạnh đó, số đội xuống hạng tăng lên thành 2 đội, điều này khiến cuộc đua trụ hạng sẽ khốc liệt không kém gì cuộc đua vô địch. 

Đáng chú ý, kể từ mùa giải 2022, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho phép các đội chuyển nhượng 2 vận động viên nước ngoài, nhưng chỉ có 1 vận động viên được thi đấu trên sân. Điều này sẽ tăng thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn cho giải đấu.

Đặc biệt, giải năm nay đánh dấu sự đổi mới khi có sự xuất hiện của hệ thống hỗ trợ giám sát video challenge eyes (VAR). Đây là công cụ hỗ trợ công tác trọng tài trong thi đấu và đã được sử dụng tại các giải đấu trên thế giới. Mới đây, hệ thống VAR đã hỗ trợ tích cực cho công tác điều hành trận đấu tại SEA Games 31.

Giải năm nay thu hút 11 đội nam, 11 đội nữ tranh tài từ ngày 3-7 đến 17-7. Bảng A và vòng chung kết, xếp hạng giải nam diễn ra tại Ninh Bình, trong khi bảng B và vòng chung kết xếp hạng giải nữ diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là gần 2,3 tỷ đồng. Trong đó, đội vô địch nhận 500 triệu đồng, đội nhì 300 triệu đồng, hạng ba 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 có nhiều thay đổi hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.