Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia tăng số người thiệt mạng trong vụ sập nhà tại Mỹ

Thương Nguyệt| 30/06/2021 07:41

(HNMO) - Ngày 29-6, thêm 1 thi thể nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở bang Florida (Mỹ), nâng số tử vong lên ít nhất 12 người, trong khi 149 trường hợp vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sập tòa nhà 12 tầng ở bang Florida (Mỹ). Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến một phần của tòa nhà 40 năm tuổi bị sập đột ngột. Sự chú ý ban đầu tập trung vào những khiếm khuyết về cấu trúc từng được đề cập trong một báo cáo năm 2018, trong đó cảnh báo về hư hại lớn đối với cấu trúc bê tông dưới sàn hồ bơi và tình trạng hư hỏng trong nhà để xe dưới tầng hầm.

Giám đốc quản lý khẩn cấp Florida Kevin Guthrie cho biết, chính quyền địa phương đã đề nghị chính phủ liên bang điều động thêm nhân lực tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Trong khi đó, nhà chức trách nhận định vẫn còn hy vọng về những người sống sót khi lực lượng cứu hỏa đã phát hiện âm thanh yếu ớt dưới những đống đổ nát và tìm thấy khoảng trống đủ lớn để có thể duy trì sự sống.

Liên quan vụ việc, 6 chuyên gia gồm các nhà khoa học, kỹ sư kết cấu và kỹ sư địa kỹ thuật từ Viện Tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) đang tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về vật liệu, lịch sử xây dựng và nhiều yếu tố khác liên quan đến tòa nhà này.

Nhà chức trách đã cam kết tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp, trong khi các kỹ sư nhận định chưa thể xác định nguyên nhân dẫn đến vụ sập. Giới chức địa phương cũng bác bỏ thông tin cho rằng tòa nhà trong tình trạng hư hỏng bất thường. Thực tế, tòa nhà này đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra từ vài tháng qua như một phần của quy trình chứng nhận an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng số người thiệt mạng trong vụ sập nhà tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.