Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá lợn hơi giữ mức ổn định, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng chế biến

Quỳnh Ngọc| 05/12/2022 07:13

(HNM) - Tuần qua, giá lợn hơi trên địa bàn cả nước tăng - giảm nhẹ so với tuần trước. Tại miền Bắc, giá lợn hơi giữ mức ổn định, được thương lái thu mua trong khoảng 52.000-55.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Bình, giá lợn hơi dao động ở mức 54.000-55.000 đồng/kg. Tại Hà Nội, giá lợn hơi được thu mua với mức 53.000 đồng/kg. Còn tại các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, giá lợn hơi ở mức 52.000 đồng/kg. Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá lợn hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với tuần trước và đang dao động trong khoảng 50.000-55.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá lợn hơi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg so với tuần trước và được thu mua trong khoảng 51.000-55.000 đồng/kg.

Từ thực tế sản xuất, kinh doanh của các trang trại, doanh nghiệp, những năm trước, thị trường Tết thường sôi động trước 1-2 tháng trước Tết Nguyên đán; các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng chế biến, nhờ đó giá tăng dần đến Tết. Tuy nhiên, xu thế hiện nay, người dân ít chuẩn bị Tết và chi tiêu hạn chế do kinh tế khó khăn; với mặt hàng thực phẩm chế biến, sức mua chỉ sôi động khoảng 20 ngày trước Tết Nguyên đán và hàng tươi sống chỉ tăng mạnh vào khoảng 1 tuần trước Tết.

Trong bối cảnh giá lợn hơi tiếp tục giảm, duy trì mức thấp, thậm chí thấp hơn giá thành, các chuyên gia cho rằng, Bộ NN&PTNT cần phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để có thông tin đầy đủ, minh bạch về nguồn cung thịt lợn trong nước và nhập khẩu để doanh nghiệp biết, tự cân đối trong quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm tránh rơi vào tình trạng cung vượt cầu hoặc ngược lại. Mục tiêu chủ yếu là đưa giá lợn hơi về mức phù hợp thị trường để bảo đảm lợi ích cân đối giữa các bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá lợn hơi giữ mức ổn định, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng chế biến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.