Thế giới

Giá dầu xuống mức thấp nhất 3 tháng qua

Kim Phượng 08/11/2023 - 10:25

Theo Reuters, giá dầu sáng ngày 8-11 đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng, sau khi nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng mạnh.

dau.png

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 25 cent xuống 81,36 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 35 cent xuống 77,02 USD/thùng. Cả hai đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24-7 trong phiên giao dịch sớm ở châu Á. Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ vào cuối ngày 7-11 cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng gần 12 triệu thùng trong tuần trước.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ trì hoãn công bố dữ liệu tồn kho hàng tuần cho đến tuần 13- 11. Theo EIA, sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay sẽ tăng ít hơn một chút so với dự kiến ​​trước đó trong khi nhu cầu sẽ giảm.

EIA hiện dự kiến ​​tổng mức tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ giảm 300.000 thùng/ngày trong năm nay, đảo ngược dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng/ngày.

Dữ liệu tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, cũng làm dấy lên nghi ngại về triển vọng nhu cầu.

Nhập khẩu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này lại giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu năng lượng toàn cầu thấp hơn. Thêm áp lực lên giá dầu là sự phục hồi khiêm tốn của đồng đô la Mỹ từ mức thấp gần đây, khiến dầu trở nên cao hơn đối với những quốc gia nắm giữ các loại tiền tệ khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu xuống mức thấp nhất 3 tháng qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.