Trái tim nhân ái

Gia cảnh khốn khó của người phụ nữ khuyết tật

Nhi Nhi 18/09/2023 - 08:00

Nhắc đến gia đình bà Vũ Thị Cúc, sinh năm 1956, bất kỳ ai sinh sống trong ngách 125/33 đường Thụy Khuê, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) cũng đều thương cảm.

Bà Cúc vốn là người khuyết tật vận động, từ nhiều năm nay nằm liệt giường. Em chồng bà cũng bị khuyết tật vận động. Mọi gánh nặng đều đè lên vai ông Nguyễn Xuân Trường, chồng bà Cúc.

Nhiều năm qua, một gia đình 3 người cao tuổi có tới 2 người phụ nữ khuyết tật đều trông chờ vào những cuốc xe ôm của ông Trường. Ngày nắng cũng như ngày mưa, ông đều đặn chăm sóc cơm nước, thuốc men cho vợ và em gái tật nguyền. Lúc nào có hàng xóm, người quen tốt bụng thuê chạy xe ôm thì ông không ngại ngày hay đêm, tranh thủ kiếm từng đồng để chắt chiu trang trải cuộc sống. Cái chết của người em gái 1 tuần trước lại một lần nữa khiến ông Trường thêm phần đau thương. Chống chọi với cuộc sống khốn khó, ông đã cố gắng lo nốt cho em gái chặng đường cuối cùng. Tuổi đã xế chiều, sức khỏe cũng dần yếu đi, tiền trợ cấp của bà Cúc không đủ chi phí thuốc men, ăn uống. Ông Trường không biết sẽ gắng gượng được đến bao giờ.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp đến ông Nguyễn Xuân Trường, chồng bà Cúc, số 1 ngách 125/33 đường Thụy Khuê, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), số điện thoại 0983731958. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia cảnh khốn khó của người phụ nữ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.