Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi dấu ấn báo Đảng Thủ đô với bạn đọc phía Nam

Tùng Lâm| 25/10/2022 06:53

(HNM) - “Chào anh/chị! Tôi là phóng viên Báo Hànộimới, tờ báo của Thành ủy Hà Nội thường trú phía Nam...”. Đó là lời giới thiệu “thường trực” của phóng viên Văn phòng đại diện Báo Hànộimới tại thành phố Hồ Chí Minh khi liên hệ cơ sở.

Do báo in không phát hành ở các địa phương phía Nam; báo điện tử Hànộimới chưa được nhiều bạn đọc phía Nam biết đến, nên chúng tôi phải chủ động giới thiệu tường tận như vậy để người dân và chính quyền các địa phương miền Nam biết đến mình.

Rất mừng là phần lớn cơ quan, đoàn thể các tỉnh, thành phố phía Nam, khi nghe đến báo Đảng Thủ đô, rất sẵn lòng hợp tác. Đơn cử như tại thành phố Hồ Chí Minh, Báo Hànộimới là báo địa phương duy nhất được mời tham dự tất cả các cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, vốn chỉ dành cho báo chí của thành phố và cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn.

Từ tháng 3-2022 đến nay, thực hiện chủ trương của Ban Biên tập về việc giao nhiệm vụ cho Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh mở rộng phạm vi bao quát thông tin từ Đà Nẵng vào đến Cà Mau, 5 cán bộ, phóng viên, nhân viên của Văn phòng đại diện vừa thực hiện chức năng biên tập, phóng viên, vừa là đầu mối liên hệ tổ chức hệ thống cộng tác viên theo từng địa bàn (Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ).

Được sự phối hợp tích cực và hiệu quả của Tòa soạn báo in và báo điện tử, dưới sự chỉ đạo chung của Ban Biên tập, mỗi tháng, Văn phòng đại diện có khoảng 200 tin, bài về các tỉnh, thành phố phía Nam.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh Từ Lương nhận xét: “Tin, bài trên Báo Hànộimới về thành phố Hồ Chí Minh nhiều về số lượng, chuẩn về nội dung; có những mảng tin khá nhanh, trong đó có y tế... Mong báo tiếp tục có thêm nhiều tin, bài với sự thể hiện ngày càng đa dạng, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của báo chí”.

Hay như bạn đọc Nguyễn Văn Mùi, năm nay 82 tuổi, sinh sống tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ: “Để bạn đọc phía Nam biết đến mình nhiều hơn thì nội dung tin, bài cần gắn chặt nữa với thực tiễn các mặt đời sống phía Nam. Tôi mong Báo Hànộimới sẽ trở thành một trong những tờ báo toàn quốc được bạn đọc ưa chuộng và tin tưởng”.

Và trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng nhận nhiều lời động viên, góp ý tương tự, đầy thẳng thắn và chân thành. Tất cả là động lực thôi thúc những biên tập viên, phóng viên, nhân viên ở Văn phòng đại diện Báo Hànộimới tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực góp phần ghi dấu ấn báo Đảng Thủ đô với bạn đọc phía Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi dấu ấn báo Đảng Thủ đô với bạn đọc phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.