Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gấp rút hoàn thành cầu vượt tại Thái Hà-Chùa Bộc và Láng Hạ-Thái Hà vào tháng 5/2012

L.H| 08/02/2012 13:39

(HNMO) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi sau khi trực tiếp đi kiểm tra tiến độ thi công của 2 công trình cầu vượt tại nút giao thông Thái Hà – Chùa Bộc và nút giao thông Láng Hạ - Thái Hà (Huỳnh Thúc Kháng-Láng Hạ) diễn ra vào chiều 7-2.

Theo đó, tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã ghi nhận những cố gắng của các công nhân trên công trường cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị thi công không nghỉ ngay cả trong dịp Tết Nguyên đán để công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu các nhà thầu phải chú trọng đảm bảo chất lượng công trình, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn lao động. Để việc thi công được thuận lợi, các đơn vị có thể đề xuất Thành phố thực hiện cấm phương tiện lưu thông trong những thời điểm nhất định (như trong các giờ cào điểm).

Phó Chủ tịch chỉ đạo các đơn vị cũng cần tăng cường sự phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Giao thông Vận tải để sớm hoàn thành công trình, đồng thời phát động thi đua lao động giữa các công trường theo mốc thời gian: Ngày 1/5 hoàn thành cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà, ngày 19/5 hoàn thành cầu vượt Thái Hà -Chùa Bộc.



Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến nay 2 công trình cầu vượt tại nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc đang được triển khai khẩn trương và đảm bảo đúng tiến độ. Về công tác thiết kế, đơn vị tư vấn cũng đã cơ bản hoàn thành các bản vẽ thi công phần cầu và phần đường đầu cầu; hạng mục chiếu sáng; xén hè; xóa đảo và di chuyển hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi nút.

Bên cạnh đó, về công tác thi công, tại cầu vượt Thái Hà - Láng Hạ, các nhà thầu đã tranh thủ dịp Tết nguyên đán để hoàn thành bệ móng các trụ T4, T5; Lắp đặt xong thân trụ T3, tiến hành thi công ép xong cọc thép các trụ T6, T7, M8, đồng thời huy động 2 mũi thi công đường đầu cầu, đang tiếp tục chuẩn bị đủ vật liệu để gia công 2 nhịp dầm, chế tạo 2 thân trụ thép...

Còn tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà cũng đã thi công ép cọc và đổ bê tông xong 5 bệ trụ và một mố cầu; sản xuất tại công xưởng 6/64 phiến dầm; 2 xà mũ trụ phục vụ thi công... Song song với việc thi công, các đơn vị phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tiến hành phân luồng tổ chức giao thông tại các nút để tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, việc triển khai thi công tuyến cầu vượt ở ngã tư Thái Thái Hà - Chùa Bộc có một số vướng mắc. Theo ông Phan Quốc Hiệu, Tổng Giám đốc Tổng công ty XD Thăng Long (đơn vị thực hiện thi công) cho biết: Do quá trình khảo sát thiết kế chưa tính đến các công trình ngầm nên trong quá trình thi công phát sinh một số khó khăn trong công tác di dời. Ở khu vực ngã tư Thái Thái Hà - Chùa Bộc, một số vị trí đặt cọc trụ bị vướng vào hệ thống đường dây thông tin tín hiệu ngầm, đường cấp nước cứu hỏa, van ga xả cặn của hệ thống nước... do đó, Công ty đã liên hệ với các đơn vị liên quan và nhanh chóng bố trí phương án di dời, đảm bảo tiến độ thực hiện công trình.

Như vậy, vào tháng 5/2012 khi cả 2 công trình cầu vượt tại nút giao thông Thái Hà – Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà hoàn thành sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông rất lớn cho khu vực trọng điểm của Thành phố này.

Cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông 3 (Sở GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, Công ty cổ phần cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long (Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long) thi công. Cầu vượt Chùa Bộc-Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn, dài hơn 249m, cũng gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án Giao thông đô thị (Sở GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long (Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long) thi công. Theo thiết kế, cả 2 cầu đều cao 4,75m; rộng 9m với 2 làn ô tô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40km/h. Công tác thi công được thực hiện đồng hành trong xưởng (với phần cơ khí, chế tạo) và tại công trường (khoan, thi công cọc) với thời gian dự kiến là 180 ngày.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gấp rút hoàn thành cầu vượt tại Thái Hà-Chùa Bộc và Láng Hạ-Thái Hà vào tháng 5/2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.