Đời sống

Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ, con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

Thống Nhất 25/01/2024 - 15:37

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, ngày 25-1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt, tặng quà 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và 111 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển, đảo.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố và ngành Giáo dục đã tặng mỗi giáo viên là vợ chiến sĩ một phần quà Tết và 2 triệu đồng; ngành Giáo dục Hà Nội tặng mỗi giáo viên là vợ, mỗi học sinh là con các chiến sĩ một phần quà và 500.000 đồng.

c2.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà Tết tới nhà giáo là vợ chiến sĩ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cảm ơn các cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ các chiến sĩ đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong công việc và cuộc sống, là hậu phương vững chắc, là động lực để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

“Trong những người vợ đó, có những cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Các cô đã thay chồng chăm sóc cha mẹ già và các con, không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình mà còn đạt những thành tích cao trong công tác. Các nhà trường cần tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo và học sinh là vợ, con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nói riêng và các nhà giáo, học sinh khó khăn nói chung để người lao động, học sinh toàn ngành đón Tết ấm áp và bình an”, ông Trần Thế Cương nhắn nhủ.

c3.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà Tết tới học sinh là con chiến sĩ.

Tại hội nghị, cô giáo Trần Thị Ngọc Tỉnh, giáo viên Trường Trung học cơ sở Linh Đàm (quận Hoàng Mai) đã không giấu được sự xúc động khi nhận lời động viên, những phần quà đầy ý nghĩa.

Trong câu chuyện kể về gia đình, cô giáo Trần Thị Ngọc Tỉnh đã chia sẻ về những khó khăn, vất vả khi làm vợ chiến sĩ hải quân, song sự tự hào vẫn ánh lên trong ánh mắt, giọng nói của cô khi kể người chồng đang làm nhiệm vụ thiêng liêng.

c1.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trò chuyện qua điện thoại với một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa.

Trò chuyện qua điện thoại với chồng cô giáo Tỉnh là anh Hoàng Duy Hưng, hiện đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ cao cả, mong các anh luôn vững vàng, yên tâm công tác.

Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo mỗi dịp Tết đến xuân về là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, đồng thời thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân đối với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ, con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.