Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

Thống Nhất| 11/01/2023 16:25

(HNMO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 11-1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và 108 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo. Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố và ngành Giáo dục đã tặng mỗi giáo viên là vợ chiến sĩ một phần quà Tết và 2 triệu đồng. Ngành Giáo dục Hà Nội tặng mỗi học sinh là con chiến sĩ một phần quà và 300.000 đồng.

Tặng quà nhà giáo là vợ chiến sĩ.

Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, đồng thời thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, cô giáo Lê Thị Ngà, giáo viên Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), là vợ một chiến sĩ hải quân có hơn 20 năm làm nhiệm vụ tại biển đảo, đã bày tỏ niềm tự hào khi có người thân đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo và cho biết sẽ cố gắng hơn nữa, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà trường.

Trong không khí thân mật, ấm áp, thông qua việc kết nối trực tuyến với chiến sĩ  Trần Hoàng Anh đang làm nhiệm vụ ở đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - là chồng của cô giáo Trần Kim Ngọc, Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ tình cảm của thầy, trò toàn ngành tới những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo.

Tạng quà học sinh là con chiến sĩ.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Quang Tuấn cũng cảm ơn các cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ các chiến sĩ đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong công việc và cuộc sống, là hậu phương vững chắc, là động lực để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Quang Tuấn bày tỏ sự cảm ơn đối với các nhà giáo đã khắc phục khó khăn để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, vừa là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm công tác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo và học sinh là vợ, con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nói riêng và các nhà giáo, học sinh khó khăn nói chung để người lao động, học sinh toàn ngành đón Tết ấm áp và bình an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ công tác tại biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.