Công nghệ

Gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp năm mới

Thu Hằng 29/01/2024 - 21:42

Chiều 29-1, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học, Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ thành phố nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

2(3).jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn phát biểu.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn đã thông báo kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của thành phố Hà Nội.

Năm 2024, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát huy tiềm năng và nguồn lực tri thức phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, Sở sẽ tập trung tham mưu, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch đã được ban hành; thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển tài sản trí tuệ…

Sở sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện khoa học và công nghệ mang tầm quốc gia, quốc tế; triển khai các hoạt động hình thành, đẩy mạnh phát triển thị trường khoa học và công nghệ Hà Nội; tăng cường tổ chức chợ công nghệ và thiết bị, hội thảo khoa học, giới thiệu công nghệ mới, tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo trong giải quyết các vấn đề cấp bách trên địa bàn thành phố; triển khai Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thủ đô...

Ông Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ trân trọng những giúp đỡ của các chuyên gia, nhà khoa học và mong muốn các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình để góp phần đưa ngành khoa học và công nghệ Thủ đô ngày càng phát triển.

3(3).jpg
GS.TS Phùng Hữu Phú phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương hoan nghênh các kết quả mà ngành khoa học và công nghệ Thủ đô đã đạt được, đặc biệt Sở Khoa học và Công nghệ đã làm tốt vai trò đầu mối, kết nối và phát huy nguồn lực trí tuệ của các viện, trường trên địa bàn.

Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, tài nguyên lớn nhất của Hà Nội là trí tuệ. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung khai thác tốt nguồn tài nguyên quý báu này; có những chương trình, đề tài nghiên cứu để chuẩn bị xây dựng dự thảo Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố sao cho thật sự là một Nghị quyết khoa học, khả thi, có khả năng giải quyết được những ách tắc, điểm nghẽn của Thủ đô trong những năm tới. Đồng chí cũng mong muốn Hà Nội đi đầu, nhanh hơn nữa trong việc tiếp cận với những thành tựu mới nhất của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.