Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Gặp gỡ Việt Nam'' lần thứ 18 thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu

Hằng Thu| 15/07/2022 07:31

(HNM) - Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 18 năm 2022 đang diễn ra tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thu hút gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu lượng tử từ 18 quốc gia, trong đó có Giáo sư Ducan Haldane (Nobel Vật lý 2016) và Giáo sư Đàm Thanh Sơn (Huy chương Dirac 2018).

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, đây là cơ hội để thảo luận những vấn đề khoa học cơ bản, đồng thời chỉ ra những mối liên hệ với sự phát triển bền vững, nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của khoa học cơ bản cho sự phát triển bền vững. Đây cũng là sự kiện khoa học đầu tiên trên toàn thế giới hưởng ứng kỷ niệm Năm quốc tế về khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững (năm 2022) do Liên hợp quốc thông qua tháng 1-2022.

Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” được Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam thực hiện, là điểm gặp gỡ và giao lưu khoa học, thu hút các nhà khoa học danh tiếng trên thế giới đến bàn luận về các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lý hạt, thiên văn và nano. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra đến ngày 16-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Gặp gỡ Việt Nam'' lần thứ 18 thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.