Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn công tác Mặt trận với làm theo Bác

Nguyên Hoa| 26/05/2022 06:28

(HNM) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đội ngũ cán bộ Mặt trận trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát huy vai trò gương mẫu, gắn nhiệm vụ công tác với việc làm theo Bác một cách chủ động, trách nhiệm. Nhờ đó, các phong trào thi đua, cuộc vận động có chuyển biến tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc.

Hưởng ứng sự vận động của cán bộ Mặt trận, người dân phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) tham gia vệ sinh môi trường hằng tuần.

Những điển hình tiên tiến

Thực hiện lời dạy của Bác “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn An Hiên, xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) Trần Quang Huy luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu. Khi xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, ông đã vận động nhân dân xây dựng mô hình “Đường có hoa, nhà có số, tranh tường bích họa” với kinh phí gần 90 triệu đồng, đưa 100% nhà dân ở An Hiên trở thành thôn đầu tiên của xã được gắn biển số nhà, duy trì trên 1km đường nở hoa. Năm 2020, 2021, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, ông Huy đã tự nguyện in 50 pano, áp phích tuyên truyền; tặng 300 chai dung dịch rửa tay cho nhân dân trong thôn với số tiền gần 10 triệu đồng.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 9 phường Giang Biên (quận Long Biên) - bà Trần Thị Nhuân cùng thành viên của Ban Công tác Mặt trận tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 được hơn 40 triệu đồng. Bà còn đưa ra ý tưởng và chủ trì nấu cơm hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn trong suốt gần một tháng với số tiền 50 triệu đồng do nhân dân quyên góp. “Học Bác, tôi thấy mình phải tận tâm trong mọi công việc, sát tình hình thực tế mới đạt hiệu quả cao”, bà Nhuân chia sẻ.

Có thể thấy, việc học và làm theo Bác đã trở thành nền nếp và được gắn vào mọi hoạt động của Mặt trận. Bà Hồ Thị Giòn, thôn 2, xã Trung Mầu (huyện Gia Lâm) chia sẻ: “Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, có người bị bệnh hiểm nghèo nên thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của Mặt trận xã, huyện. Mới đây, tôi rất xúc động khi được cán bộ Mặt trận huyện hỗ trợ 3 triệu đồng”.

Học Bác mỗi ngày

Thành tích lớn nhất của những người làm công tác Mặt trận trên địa bàn Thủ đô chính là tình đoàn kết, gắn bó, chung sức, đồng lòng của nhân dân; thúc đẩy các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa bàn dân cư ngày càng phát triển. Làm nên kết quả đó là nhờ đội ngũ cán bộ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cụ thể, các chuẩn mực học và làm theo Bác của mỗi đơn vị đều hướng tới việc tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lý tưởng cách mạng, cách làm việc khoa học, sáng tạo, lối sống giản dị. Cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố còn xây dựng các chuẩn mực đạo đức gắn với 6 tiêu chí “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận”. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên thuộc hệ thống Mặt trận các cấp chuyển biến tích cực. Đặc biệt, năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy, thân thiện, lắng nghe ý kiến nhân dân, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín của Mặt trận, của người cán bộ Mặt trận với Đảng, chính quyền, xã hội và nhân dân. Cùng với đó là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị để mọi hoạt động của Mặt trận hướng thiện, ích nước, lợi dân. Qua đó tăng cường củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia giải quyết nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, khâu khó, việc mới…”.

Hưởng ứng chủ trương trên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: “Học và làm theo Bác, cán bộ Mặt trận cơ sở và 208 ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn huyện càng nêu cao vai trò tiên phong trong xây dựng các phong trào, cuộc vận động”.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình Đỗ Duy Nhiên cho rằng, cán bộ Mặt trận các cấp của quận sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thực hiện phong trào thi đua gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và của Mặt trận, địa phương.

Với quyết tâm tiếp tục học và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả, tin rằng, chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp của Thủ đô sẽ được nâng cao, nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới để tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đời sống hằng ngày…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gắn công tác Mặt trận với làm theo Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.