Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 4.000 lượt mua bán, trao đổi tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022

Hoàng Lân| 11/12/2022 12:30

(HNMO) - Ngày 11-12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 đã bế mạc với nhiều giao dịch, kết nối, mua bán các sản phẩm du lịch thành công. Nhiều hoạt động, hội thảo diễn ra bên lề Hội chợ mang đến nhiều thông tin, giải pháp cho việc phục hồi, phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các gian hàng, doanh nghiệp du lịch đạt hiệu quả tại hội chợ.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với mục tiêu chính là thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành một điểm nhấn của ngành Du lịch trong cuối năm 2022. Hội chợ có sự tham gia của 165 khách hàng quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 khách hàng nội địa đến từ các trung tâm du lịch cả nước và trên 400 tổ chức và doanh nghiệp du lịch có gian hàng tại hội chợ. Các hoạt động B to B (trao đổi thông tin, giao dịch giữa các đơn vị du lịch) trong 2 ngày qua đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, góp phần quan trọng trong việc khôi phục thị trường du lịch quốc tế. 

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 thu hút nhiều du khách quan tâm.

Với chủ đề “Phát triển du lịch Biển đảo – Thế mạnh của du lịch Việt Nam” để góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển của Việt Nam, trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Du lịch Biển đảo Việt Nam – thời cơ, thách thức và giải pháp”. Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành; các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của du lịch khu vực miền Trung, khai thác tối đa tài nguyên du lịch biển tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.

Nhiều gian hàng hấp dẫn khách đến trao đổi, tìm hiểu thông tin sản phẩm du lịch.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, sau 2 ngày hoạt động sôi nổi với sự tham gia của trên 300 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố của Việt Nam, hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 đã khẳng định được ý nghĩa và hiệu quả. Với 3.680 cuộc gặp mặt, trao đổi giữa người mua và người bán, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành sự kiện trao đổi, kết nối lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay.

Tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho các gian hàng tổ chức kích cầu hiệu quả và các doanh nghiệp có nhiều sáng tạo, sản phẩm du lịch hấp dẫn dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.000 lượt mua bán, trao đổi tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Đà Nẵng 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.