Lao động - Việc làm

Gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình

Mai Hữu 19/08/2023 - 10:54

Phiên giao dịch việc làm lưu động do UBND quận Ba Đình tổ chức có 36 doanh nghiệp tuyển dụng tham gia với gần 2.500 chỉ tiêu có mức lương từ 6,5 triệu đồng trở lên.

Sáng 19-8, UBND quận Ba Đình phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2023.

badinh1.jpg
Các đại biểu bấm chuông khai mạc phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2023.

Tại phiên giao dịch việc làm, đã có 36 doanh nghiệp tuyển dụng tham gia với gần 2.500 chỉ tiêu có mức lương phù hợp từ 6,5 triệu đồng trở lên; tập trung vào 5 nhóm ngành nghề: kinh doanh; hàng không; xuất khẩu lao động, du học nghề; dịch vụ và sản xuất.

Phiên giao dịch cũng triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh việc thực hiện công tác tuyển dụng lao động, tuyển sinh học viên, tại phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đông đảo học sinh, sinh viên; qua đó giúp các học sinh, sinh viên biết được xu hướng ngành nghề mà xã hội đang cần, lựa chọn các ngành nghề để có kế hoạch học tập, rèn luyện kỹ năng, bổ sung kiến thức phù hợp.

badinh2.jpg
Người lao động được tư vấn tuyển dụng việc làm tại phiên giao dịch.

Phát biểu tại phiên giao dịch, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian qua, Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ quận, hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức điều tra cập nhật biến động cung - cầu lao động; cho vay vốn tín dụng ưu đãi...

“Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm, quận đã giới thiệu, hỗ trợ gần 6.700 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội của quận Ba Đình”, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nói.

badinh3.jpg
Đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại phiên giao dịch.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết, tính đến hết 7 tháng của năm 2023, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 132,8 nghìn lao động, đạt 81,9% kế hoạch năm và bằng 96,7% cùng kỳ năm 2022.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đánh giá, phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình là cơ hội thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là các thanh niên, sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp; được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.