Trái tim nhân ái

Gần 10.000 lượt người được tiếp cận mô hình khám, chữa bệnh lưu động

Phú Cường 08/12/2023 - 12:17

Góp phần chăm sóc sức khỏe người dân từ cơ sở, dựa vào cộng đồng, năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ sở y tế, các địa phương chú trọng triển khai nhiệm vụ này thông qua những mô hình thiết thực.

Với mô hình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, các bên triển khai tại nhiều địa điểm, tập trung vào Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động vì người nghèo, Tháng hành động vì người cao tuổi, dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm...

Các chương trình quy mô lớn được triển khai trong năm nay diễn ra tại các huyện Gia Lâm, Quốc Oai, Phú Xuyên...

kham-benh-mien-phi.jpg
Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai thường xuyên.

Thông qua mô hình khám, chữa bệnh lưu động và hơn 30 phòng khám chữ thập đỏ trên địa bàn, gần 10.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí. Đáng chú ý, hệ thống phòng khám chữ thập đỏ cùng cơ sở y tế tại địa phương tiến hành chăm sóc sức khỏe về nhiều mặt cho gần 4 vạn lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ việc duy trì 24 trạm, điểm sơ cấp cứu và an toàn giao thông tại những “điểm đen” về giao thông, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã hỗ trợ sơ cứu ban đầu cho gần 500 trường hợp bị tai nạn giao thông.

Hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh được triển khai thông qua mạng lưới Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trong năm 2023 đạt trị giá gần 22 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 10.000 lượt người được tiếp cận mô hình khám, chữa bệnh lưu động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.