Theo dõi Báo Hànộimới trên

FPT tư vấn chuyển đổi số quốc gia cho Chính phủ Sierra Leone

Châu Anh| 16/03/2022 13:19

(HNMO) - Sáng 16-3, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone Julius Maada Bio, ông Jacob Jusu Saffa, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống - đại diện Chính phủ Sierra Leone và Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và đào tạo nhân lực số cho Sierra Leone. Lễ ký diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao Chính phủ Sierra Leone và đại diện các doanh nghiệp.

 Ông Jacob Jusu Saffa, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống và Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết, Cộng hòa Sierra Leone và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt. Hai quốc gia cùng trải qua chiến tranh. Hiện, Việt Nam đã vươn lên, phấn đấu trở thành một quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ mới và có nhiều điều có thể hợp tác và chia sẻ với Sierra Leone ở phương diện này.

Trong đó, Việt Nam có thể hợp tác, hỗ trợ Cộng hòa Sierra Leone về giáo dục - đào tạo chất lượng cao, giải quyết các bài toán nông nghiệp bằng công nghệ. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp nông nghiệp của Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ phối hợp với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để tham vấn Chính phủ Sierra Leone về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và chiến lược chuyển đổi số. Đồng thời, FPT hỗ trợ Chính phủ Sierra Leone xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, FPT sẽ cung cấp các chương trình cử nhân công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam cho các sinh viên tài năng do Chính phủ Sierra Leone tuyển chọn và tài trợ.

Đây cũng là lần đầu tiên FPT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tầm quốc gia cho một quốc gia bên ngoài Việt Nam.

Trước đó, ngày 15-3, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Julius Maada Bio và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Sierra Leone cũng đã thăm Đại học FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT tư vấn chuyển đổi số quốc gia cho Chính phủ Sierra Leone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.