Sức khỏe

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

Tiến Khoa 03/10/2024 08:00

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc - “thỏi nam châm” thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng thân thiết

Kiên định với sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, ngay từ những ngày đầu Ban lãnh đạo FPT Long Châu đã quyết định “tất tay” đầu tư vào trải nghiệm khách hàng một cách chỉn chu, bài bản. Bởi đây chính là “chìa khóa vạn năng” dẫn đến thành công của ngành bán lẻ, đặc biệt với thị trường dược phẩm và tiêm chủng.

Đến nay, FPT Long Châu là đơn vị đầu tiên và duy nhất có mặt toàn quốc với gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng. Người dân dù ở bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận thuốc và dịch vụ y tế tiên tiến. Sự thuận tiện ấy còn được triển khai qua ứng dụng “Long Châu - Chuyên gia thuốc”, khi mọi đơn hàng đều được giao miễn phí đến tay người mua trong vòng 30 phút.

Ứng dụng AI trong cá nhân hóa đào tạo cũng là cách để Long Châu tăng cường chất lượng cho 15.000 dược sĩ, bảo đảm tính đồng nhất về kỹ năng chuyên môn và tư vấn. Từ đó, giúp người dân tiếp cận đúng - đủ thuốc, tuân thủ điều trị và nâng cao nhận thức phòng bệnh, nhất là trong việc tiêm vắc xin.

“Được 20 triệu khách hàng tin chọn, Long Châu luôn nỗ lực mang đến những loại thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, giá hợp lý. Chúng tôi đã xây dựng, mở rộng danh mục sản phẩm “khổng lồ” gồm 15.000 mã hàng phổ thông và “đo ni đóng giày” cho từng nơi. Dù người bệnh khám ở bất cứ đâu, Long Châu đều có thể đáp ứng được nhu cầu tìm thuốc của họ”, bà Nguyễn Đỗ Quyên - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ.

Để phục vụ tốt nhu cầu của gần 1/5 dân số Việt Nam, Long Châu đã tận dụng tối đa hậu thuẫn công nghệ từ Tập đoàn FPT. Chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ giúp đơn vị đạt “tỷ lệ vàng” trong ngành bán lẻ - tỷ lệ khách hàng quay lại đạt gần 80%. Có thể nói, FPT Long Châu đã ứng dụng công nghệ quyết liệt, cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng, làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày.

581-202410022223251.jpg
Chỉ với chiếc điện thoại, dược sĩ Long Châu có thể xử lý đơn thuốc trong tích tắc.

“Với Long Châu, việc chăm sóc sức khỏe của gia đình tôi trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn”.

Đó là chia sẻ của không ít khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ sức khỏe cùng Long Châu. Nhờ việc có thể tìm mua các loại thuốc kê đơn, thuốc thế hệ mới, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế... đầy đủ, nhanh chóng với giá tốt nhất tại Nhà thuốc Long Châu, hàng chục triệu người có thể quản lý, nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Không chỉ tư vấn về thuốc, dược sĩ Long Châu còn giúp người dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm, biến chứng cũng như cách chủ động phòng bệnh. Thậm chí, nhiều khách hàng coi dược sĩ như người thân, người bạn đồng hành về sức khỏe. Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành sát sao ấy đã giúp Long Châu chinh phục được trái tim của 20 triệu khách hàng.

581-202410022223252.jpg
Tại Long Châu, dược sĩ là người bạn đồng hành với sức khỏe của người bệnh.

Tập trung hiện thực hóa ước vọng nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam

Bà Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ: “Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nguồn khách hàng “healthcare” của nhà thuốc để định hướng hoàn thiện chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lấy mô hình xem nhà thuốc làm trọng tâm, Long Châu mong muốn đưa y tế dự phòng đến gần hơn với người dân, trở thành dịch vụ tiêm chủng cho mọi nhà, với tiêu chí “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội”.

581-202410022223253.jpg
Mô hình Trung tâm Tiêm chủng tích hợp bên trong Nhà thuốc Long Châu.

FPT Long Châu đã, đang và sẽ tăng cường đào tạo kiến thức về bệnh học và vắc xin cho các bác sĩ, dược sĩ. Từ tham gia hội thảo khoa học chuyên sâu của các hãng dược nổi tiếng đến học và trau dồi thường xuyên cùng AI Mentor, đội ngũ Long Châu sẽ là “cầu nối”, giúp truyền tải thông tin về sức khỏe đến 20 triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Việc tận dụng độ phủ và lực lượng nhân sự hùng hậu của chuỗi nhà thuốc sẽ là “bàn đạp” giúp tiêm chủng Long Châu củng cố sứ mệnh trở thành “cánh tay nối dài” của y tế dự phòng Việt Nam. Với mô hình này, Long Châu mong muốn tăng cơ hội sử dụng dịch vụ vắc xin chất lượng, giá tốt cho mọi người, giúp hoạt động tiêm chủng trở nên gần gũi, tạo thói quen chủ động bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin, giảm áp lực cho hệ thống điều trị. Có như vậy, “sở trường” mở chuỗi thần tốc của Long Châu sẽ phát huy được ý nghĩa trong việc nâng cao sức khỏe cho 20 triệu khách hàng và hơn thế nữa!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.