Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook loại bỏ nhiều tài khoản tung tin giả, tin sai về tình hình tại Ukraine

Hoàng Linh| 28/02/2022 17:06

(HNMO) - Ngày 28-2, Meta - công ty mẹ của Facebook - cho biết đã xóa sổ nhiều tài khoản ảo có mục đích phát tán thông tin sai lệch liên quan đến tình hình tại Ukraine.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo đưa ra, tính riêng trong 48 giờ qua đã có khoảng 40 tài khoản, trang, nhóm trên Facebook và Instagram bị “gạch tên”. Theo Giám đốc Bộ phận phòng, chống các mối đe dọa của Meta David Agranovich, những tài khoản này đã có lượng theo dõi rất lớn trước khi bị các chuyên gia bảo mật của công ty phát hiện. 

Giám đốc chính sách bảo mật Meta Nathaniel Gleicher cũng cho biết thêm, các tài khoản trên cũng có hành vi giả mạo rằng đang hiện diện tại Kiev, cũng như mạo danh phóng viên báo chí, chuyên gia hàng không, tác giả của sách khoa học…  

Bên cạnh việc xóa sổ các tài khoản phát tán thông tin sai, Meta còn cho biết đã chặn đứng nhiều cuộc tấn công vào các tài khoản mạng xã hội của quan chức chính phủ và sĩ quan quân đội có liên quan tới căng thẳng tại Ukraine. Các cuộc tấn công này đều có mục đích chiếm quyền kiểm soát tài khoản của những cá nhân có uy tín, nhằm phát tán thông giả mạo dễ dàng hơn. 

Động thái mới của Facebook là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm ngăn chặn thông tin giả mạo về căng thẳng Ukraine trên các nền tảng của mình. Mạng xã hội này cũng đã cung cấp thêm tiện ích, cho phép người dân tại Ukraine và Nga tạm khóa tài khoản để tránh bị lợi dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook loại bỏ nhiều tài khoản tung tin giả, tin sai về tình hình tại Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.