Theo dõi Báo Hànộimới trên

F1 lần đầu có tay đua người Trung Quốc

Thương Nguyệt| 17/11/2021 07:07

(HNMO) - Ngày 16-11, Alfa Romeo thông báo, tay đua Guanyu Zhou sẽ khoác áo đội đua này kể từ năm 2022. Tài năng trẻ 22 tuổi trở thành tay đua người Trung Quốc đầu tiên góp mặt tại giải đua xe hàng đầu thế giới Công thức 1 (F1).

Guanyu Zhou là tay đua người Trung Quốc đầu tiên thi đấu tại F1. Ảnh: Formula 1

Trước khi chính thức gia nhập Alfa Romeo vào năm sau, Guanyu Zhou thi đấu cho đội đua UNI-Virtuosi tại giải Công thức 2 (F2) ở 3 mùa gần nhất. Tay đua đến từ Thượng Hải (Trung Quốc) kết thúc mùa giải 2019 ở vị trí thứ 7 và tăng 1 hạng ở mùa giải sau đó. Tại mùa giải 2021, Guanyu Zhou hiện tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng F2 với tổng điểm 142, cũng là thành tích tốt nhất tính đến thời điểm này.

Sau khi đầu quân cho Alfa Romeo, Guanyu Zhou sẽ trở thành đồng đội của Valtteri Bottas, tay đua người Phần Lan vừa rời đội đua Mercedes sau 5 mùa giải gắn bó. Không lâu trước khi ký hợp đồng với Guanyu Zhou, Alfa Romeo đã chia tay Antonio Giovinazzi.

Trong một thông báo chính thức, Alfa Romeo ghi nhận những đóng góp phi thường của Antonio Giovinazzi trong hơn 3 năm vừa qua. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ để tay đua người Italia có thể tiếp tục thi đấu cho Alfa Romeo, đồng nghĩa với việc phải nhường chỗ cho Guanyu Zhou.

Về sự góp mặt của Guanyu Zhou, Giám đốc Điều hành F1 Stefano Domenicali nhận định, thương vụ giữa Alfa Romeo và tay đua 22 tuổi là sự bổ sung tuyệt vời cho giải này, đồng thời là tin đáng mừng đối với hàng triệu người hâm mộ Trung Quốc.

Ở khía cạnh tài chính, việc Guanyu Zhou thi đấu tại F1 sẽ giúp giải này thu hút được nhiều nhà tài trợ đến từ Trung Quốc, với số tiền đầu tư có thể lên đến 30 triệu USD, theo Reuters.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
F1 lần đầu có tay đua người Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.