Thế giới

Euro 2024: Đức điều tra vụ nhân viên an ninh tấn công người hâm mộ

Thương Nguyệt 04/07/2024 - 09:07

Cảnh sát Đức lập tức mở cuộc điều tra sau khi xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh nhiều nhân viên an ninh có hành vi bạo lực đối với người hâm mộ ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia trong khuôn khổ Euro 2024.

Hình ảnh từ video cho thấy một người hâm mộ đang bị khống chế, trong khi nhiều nhân viên trong trang phục an ninh liên tục tấn công người còn lại. Vụ việc xảy ra ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia tại vòng loại trực tiếp, ngay lối vào đường hầm trên sân vận động Frankfurt Arena.

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng, lực lượng cảnh sát thành phố Frankfurt xác nhận đã nắm được thông tin và đang tiến hành điều tra. Phát ngôn viên cảnh sát Frankfurt Binto Lond nhận định, vụ việc được điều tra theo hướng cố ý gây thương tích.

Cho đến nay, bạo lực đám đông tại Euro 2024 tại Đức vẫn ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã nhiều lần lên án những tiếng reo hò phản cảm của một bộ phận người hâm mộ và cả hành vi sử dụng pháo hoa vốn đã bị cấm tại các sân vận động.

3.jpg
Hình ảnh vụ việc giữa nhân viên an ninh và người hâm mộ được cắt từ video. Ảnh: Daily Mail

“UEFA đã biết về vụ việc xảy ra giữa các nhân viên và người hâm mộ trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia. Chúng tôi lên án mọi hành vi bạo lực”, tuyên bố của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu nêu rõ.

An ninh tại Euro 2024 đang được tăng cường giám sát chặt chẽ sau khi người hâm mộ tràn vào sân trong một trận đấu của Bồ Đào Nha để chụp ảnh kỷ niệm Cristiano Ronaldo. Đội trưởng “Selecao châu Âu” đã thể hiện rõ sự thất vọng trước khâu bảo đảm an ninh của quốc gia chủ nhà.

Sau sự cố, UEFA thông báo sẽ xem xét và tăng cường an ninh tại các sân vận động, đồng thời đưa ra mức phạt, trong đó có hai khoản tiền phạt 20.000 euro đối với Liên đoàn Bóng đá Đức vì không thể bảo đảm an ninh trận tự và bảo vệ khu vực thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Đức điều tra vụ nhân viên an ninh tấn công người hâm mộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.