Thể thao

Euro 2024: Croatia vuột chiến thắng ở phút 95

Thương Nguyệt 19/06/2024 23:01

Kết quả hòa 2-2 ở lượt trận thứ hai bảng B tối 19-6 khiến Croatia và Albania gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Sau thất bại ở trận ra quân gặp Tây Ban Nha, Croatia buộc phải thắng trên sân Volksparkstadion để giữ hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp ở lần thứ ba liên tiếp dự Euro.

Nhưng đội bóng từng giành Huy chương đồng World Cup 2022 thi đấu lép vế trước Albania trong những phút đầu tiên. Lối chơi thiếu cơ động và gắn kết cần thiết khiến Croatia gần như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ, kể cả ở những tình huống bóng bổng đáng chú ý nhất.

gettyimages-2157697273-2048x2048.jpg
Laci (áo sẫm) đưa Albania vượt lên. Ảnh: Getty Images

Bên kia phần sân, Albania một lần nữa gây bất ngờ như cách họ phủ đầu Italia ở lượt trận đầu tiên. Đội bóng của HLV Sylvinho phá thế cân bằng sau đợt tấn công bên cánh phải ở phút 11. Người lập công là Laci với tình huống đánh đầu đủ khó để hạ gục thủ môn Livakovic.

Sau khi bị thủng lưới, “người gác đền” phía Croatia phải căng mình chống đỡ những tình huống dứt điểm từ các chân sút đối thủ. Nhưng áp lực lên thủ môn sở hữu chiều cao 1m88 phần nào được giải tỏa khi Kramaric đưa trận đấu về khởi điểm ở phút 74. Sau pha xử lý loại bỏ hậu vệ đối phương, tiền đạo lão tướng dứt điểm vào góc gần trong sự bất lực của Strakosha.

gettyimages-2157697422-2048x2048.jpg
Kramaric cùng đội trưởng Luka Modric ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Croatia. Ảnh: Getty Images

Croatia chỉ cần thêm 2 phút để vượt lên dẫn trước. Bàn thắng có phần may mắn khi tình huống dứt điểm của Sucic khiến bóng đập chân hai hậu vệ Albania, trước khi đổi hướng đi thẳng vào lưới.

Tưởng chừng đã đến rất gần chiến thắng nhưng Croatia rốt cuộc vẫn phải trả giá ở phút bù giờ cuối cùng. Chỉ một khoảnh khắc sơ sểnh, đội bóng của HLV Dalic đã để Albania tổ chức phản công nhanh. Gjasula, người đốt lưới nhà ở bàn thua trước đó, lập công chuộc tội với cú sút căng như kẻ chỉ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, đồng nghĩa Croatia và Albania chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận bảng B. Hai đội gần như đã mất quyền đi tiếp do chung bảng với Tây Ban Nha và Italia vẫn còn 2 trận chưa đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Croatia vuột chiến thắng ở phút 95

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.