Với câu hỏi:
Thế nhưng, 2 năm trôi qua, tình yêu đối với mầu áo đen-vàng-đỏ cũng có giới hạn, theo nghiên cứu mới đây của ngân hàng ING trên toàn châu Âu.
Các cổ động viên của đội tuyển Bỉ. (Nguồn: worldsoccer.com) |
Với câu hỏi: "Bạn có sẵn sàng chi 1% tiền lương hàng năm để đội bóng yêu thích của bạn đoạt chức vô địch Euro 2016 không?" chỉ có 8% người Bỉ có câu trả lời quả quyết là "có".
Trong khi đó, chỉ 4% người dân Luxembourg dám mở hầu bao. Tỷ lệ này là 9% đối với người Hà Lan, 12% đối với người Tây Ban Nha, 14% đối với người Đức, 16% đối với người Italy và Pháp. Ngược lại, người dân các quốc gia Đông Âu, nơi thu nhập thấp hơn nhiều so với các quốc gia Tây Âu, lại sẵn sàng "hy sinh" vì trái bóng tròn. Có tới 33% người Rumania, 42% người Ba Lan và đặc biệt 54% người Thổ Nhĩ Kỳ không ngại ngần chi những khoản tiền lớn để cổ vũ đội bóng yêu thích của mình.
Nếu như không phải tiền mà là hành động khác, ví dụ các cổ động viên liệu có sẵn sàng rời bỏ điện thoại di động của mình trong 1 tháng để có kết quả tương tự, tức là đội bóng yêu thích của họ đoạt chiến thắng ? Về phương diện này, người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đứng đầu với 42% câu trả lời tích cực. Và chỉ có 18% người Bỉ nói rằng họ sẵn sàng làm điều này.
Một sự miễn cưỡng cũng được ghi nhận ngay cả khi cơ hội hiếm hoi khiến cổ động viên được vào sân cỏ dự trận chung kết với các cầu thủ thần tượng của họ. Nếu như các Quỷ đỏ có mặt tại trận chung kết và người hâm mộ có thể tự tặng cho mình những tấm vé để xem các cầu thủ thi đấu thì có tới 69% cổ động viên của Eden Hazard khước từ đề xuất này.
Chỉ có 6% chấp nhận chi hơn 100 euro để có thể có được những "hạt vừng quý báu" đưa đội bóng của mình đến chức vô địch. Không có gì ngạc nhiên khi 23% người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ không ngại ngần rút 200 euro và hơn thế để có mặt trên khán đài cổ vũ cho Arda Turan và những đồng đội của anh./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.