An ninh trật tự

Ép bạn gái quen trên mạng tống tiền người khác bằng hình ảnh "nóng"

Chu Dũng 16/11/2023 - 19:30

Ngày 16-11, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tuyết Anh (sinh năm 2003 ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1993 ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Tuấn Anh quen biết Tuyết Anh qua mạng xã hội Tinder. Từ đó, Tuấn Anh đã có những bức ảnh “nóng” của Tuyết Anh và tống tiền. Vì không có tiền nên Tuyết Anh đồng ý cùng Tuấn Anh lập mưu giăng bẫy những người đàn ông khác.

z4878612670619-9007785abd0688b993422639514fedef-6344-2995.jpeg
Đối tượng Tuấn Anh.

Nạn nhân đầu tiên của cặp đôi này là anh A (ở Hà Nội). Thông qua mạng xã hội Tinder, anh A có quen biết với một cô gái tự nhận mình là sinh viên đại học. Sau nhiều lần trò chuyện, cô gái hẹn anh đi nhà nghỉ. Nhưng khi vừa rời khỏi nhà nghỉ, anh A nhận được điện thoại với nội dung: “Ông vừa ngủ với vợ tôi ở khách sạn ra, ông định giải quyết như thế nào?”. Do lo sợ sự việc bị phát tán, anh A xin được đền bù 20 triệu đồng.

Người đàn ông không đồng ý, yêu cầu phải chuyển 50 triệu đồng và tắt máy. Ngay sau đó, anh A nhận được hình ảnh nhạy cảm của mình trong nhà nghỉ. Lo sợ các hình ảnh bị lộ ra ngoài ảnh hưởng đến gia đình, công việc, nên anh A đã gọi điện thoại lại cho người đàn ông và chuyển tiền theo yêu cầu. Chưa dừng lại ở đây, người đàn ông lạ một lần nữa gọi điện thoại cho anh A, yêu cầu đưa thêm 50 triệu đồng nữa vì anh A “quan hệ” với vợ anh ta 2 lần. Anh A nói mình không có tiền, xin được chuyển thêm 25 triệu đồng nhưng người đàn ông không đồng ý.

Do bị đe dọa liên tục nên tối 3-11, anh A chuyển thêm 3 triệu đồng nữa cho đối tượng. Sau đó anh A đã trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ đối tượng liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản anh A là Nguyễn Tuyết Anh và Nguyễn Tuấn Anh.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, trong một lần đi nhà nghỉ, Tuấn Anh đã chụp lại hình ảnh nhạy cảm của Tuyết Anh, sau đó, yêu cầu phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ đăng hình ảnh nhạy cảm và tiết lộ mối quan hệ của 2 người lên mạng xã hội, trên trang Facebook của trường Đại học nơi cô gái này đang theo học.

Do lo sợ sự việc bị phát tán nên Tuyết Anh thực hiện chuyển khoản số tiền 2 triệu đồng cho Tuấn Anh. Sau đó, nữ sinh bị Tuấn Anh khống chế để đi lừa người khác với thủ đoạn dùng ảnh nhạy cảm tống tiền. Khi nạn nhân chuyển tiền, Tuấn Anh và Tuyết Anh sẽ chia đôi. Ngoài vụ việc với anh A, các đối tượng còn gây ra một vụ việc khác, chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép bạn gái quen trên mạng tống tiền người khác bằng hình ảnh "nóng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.