Theo dõi Báo Hànộimới trên

Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm của các nước

Hoàng Linh| 09/04/2020 17:58

(HNMO) - Chiều 9-4, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về thông tin Trung Quốc triển khai thủy phi cơ cỡ lớn ra Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Quan điểm nhất quán của Việt Nam là duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm của các nước. Chúng tôi mong muốn các nước phải tăng cường hợp tác, đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định và hợp tác hướng tới mục tiêu nói trên”. 

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đưa tin nước này chuẩn bị thử nghiệm chiếc thủy phi cơ lớn nhất với tầm hoạt động bao phủ Biển Đông. Thủy phi cơ này đã trải qua các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và hồ, chuẩn bị được thử nghiệm trên biển. Tuy nhiên dự án đã bị đình trệ trong hơn một tháng do dịch Covid-19 ở Hồ Bắc, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm của các nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.