Giao thông

Đường sắt Hà Nội tăng cường 25 đoàn tàu trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Tuấn Lương 10/08/2023 - 13:27

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, trong các ngày từ 31-8 đến 4-9-2023, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) sẽ tăng cường 25 đoàn tàu.

tau-khach-ha-noi-hai-phong.jpg
Tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng luôn có lượng khách cao.

Theo đó, tuyến Hà Nội - Đồng Hới, HARACO chạy thêm các tàu QB1/QB2. Tuyến Hà Nội - Vinh chạy thêm các tàu SE35/SE36, NA3. Tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy thêm tàu SP1/SP2. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy thêm tàu LP9/LP10, HP3/HP4.

Hiện tại, số lượng vé cung cấp trong đợt cao điểm đã hơn 50.000 vé tàu và sẽ tăng cường thêm vé tàu đối với các tuyến: Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và chiều ngược lại.

Ngoài việc chạy tăng cường thêm các đoàn tàu, đơn vị vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Người cao tuổi, học sinh, sinh viên… và áp dụng giảm từ 5% giá vé đối với hành khách mua vé khứ hồi lượt về.

“Dự kiến năm nay HARACO sẽ đón hơn 85.000 lượt khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Để dự phòng cho trường hợp lượng hành khách tăng cao đột biến, đơn vị đã chuẩn bị toa xe, bộ phận quản lý hệ thống bán vé thường xuyên theo dõi số lượng vé bán để có kế hoạch lập thêm các đoàn tàu phục vụ hành khách theo nhu cầu của từng tuyến, từng ngày…” - đại diện HARACO thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Hà Nội tăng cường 25 đoàn tàu trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.