Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường chưa xong đã bị chiếm dụng

Thanh Bình| 11/03/2023 08:30

(HNM) - Từ một ngõ chật hẹp, đông đúc vì có lượng người tham gia giao thông lớn, để người dân được đi lại thuận lợi, ngõ 7 phố Tôn Thất Thuyết, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) được đầu tư mở rộng, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, người dân tại khu vực chưa kịp vui mừng thì đã hứng chịu phiền phức khi tuyến ngõ chưa hoàn thiện đã bị biến thành điểm tập kết rác thải, bãi để xe ô tô làm cản trở, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân tại tổ dân phố 37, 38 phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), phóng viên Báo Hànộimới đã tới ngõ 7 phố Tôn Thất Thuyết để tìm hiểu thực tế. Tuyến đường ngõ 7, phố Tôn Thất Thuyết một đầu nối với phố Phạm Văn Bạch dẫn vào rất nhiều tòa chung cư thuộc địa bàn hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm nên có lưu lượng người và phương tiện giao thông khá lớn. Tuy nhiên, hiện trạng con đường đang rất nhếch nhác, lộn xộn.

Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Nguyễn Xuân Quang cho biết, con đường do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, thi công đến trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thì xong phần mặt đường, còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, nên chưa đưa vào sử dụng chính thức. Lợi dụng lúc dự án chưa hoàn tất để bàn giao cho đơn vị quản lý, rất nhiều người thiếu ý thức khi dọn nhà, cửa hàng, thậm chí những chủ đầu tư, thi công các công trình quanh địa bàn đã chở phế thải xây dựng và rác đến đây đổ.

Quan sát của phóng viên cho thấy, toàn bộ hai bên lề đường, rác, phế thải chất từng đống nối tiếp nhau, chất thải rắn và rác thải sinh hoạt lẫn lộn. Những tảng bê tông lớn, nhỏ gãy, vỡ nằm ngổn ngang trên mặt đường. Chưa kể, dọc hai bên đường là nhiều xe ô tô dừng, đỗ, ngang nhiên chiếm nửa lòng đường, biến ngõ này thành một bãi để xe. Do một đầu đường nối với các phường thuộc quận Nam Từ Liêm bị chặn bởi rác, phế thải nên xe ô tô chỉ đi ra, vào theo một lối từ phố Phạm Văn Bạch, khiến việc đi lại của người dân qua ngõ 7 gặp rất nhiều khó khăn. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, nhà ở khu chung cư cạnh tuyến ngõ 7 cho biết: “Đường sá vừa mất vệ sinh, vừa bị rác thải và các loại xe ô tô chắn lối nên tôi và người dân ở đây phải chọn đi đường vòng vì không thể đi qua ngõ 7, phố Tôn Thất Thuyết”.

Theo Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 38 (phường Yên Hòa) Nguyễn Thị Minh Kim, tình trạng lộn xộn tại ngõ 7 thời gian qua đã gây nhiều phiền toái cho người dân. Tồn tại này cũng khiến cán bộ cơ sở và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng rất vất vả.

Được biết, trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chính quyền phường Yên Hòa đã phải thuê lực lượng vệ sinh dọn hàng chục xe rác và phế thải, trả lại mặt bằng thông thoáng, sạch đẹp để nhân dân vui đón xuân. Tuy nhiên, sau nghỉ Tết, các công trình xây dựng khởi động lại, tình trạng đổ trộm rác, phế thải lại tái phát mạnh, khiến toàn bộ mặt đường nhanh chóng bị chiếm dụng.

“Chúng tôi vẫn tích cực giao cho lực lượng Công an phường kiểm tra phát hiện, xử lý vi phạm đi đôi với tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ vệ sinh chung và trật tự đô thị, mặt khác kêu gọi cán bộ cơ sở hai tổ dân phố 37 và 38 tăng cường giám sát, nắm bắt, báo cáo UBND phường để có biện pháp xử lý”, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Nguyễn Xuân Quang nói.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, đề nghị UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận sớm hoàn thiện và đưa tuyến ngõ vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường chưa xong đã bị chiếm dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.