Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng toàn bộ tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại

Lương Ninh Giang| 08/07/2021 13:45

(HNMO) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo tạm dừng hoạt động tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại từ ngày 8-7-2021.

Tàu khách Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, đơn vị tạm dừng chạy đôi tàu LP5/LP6 từ ngày 8-7-2021; tạm dừng chạy tàu HP2 từ ngày 9-7-2021 và tàu HP1 từ ngày 10-7-2021. Hành khách có vé đi tàu trong những ngày tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trả vé trước giờ tàu chạy.

Với diễn biến mới này, trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ không có tàu khách hoạt động, chỉ còn tàu hàng hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 7-7-2021, UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản khẩn siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 7-7-2021 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với những người về Hải Phòng từ thành phố Hồ Chí Minh; từ 12h ngày 8-7-2021 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng toàn bộ tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.