Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng săn bắt chim trời

NGƯỜI XÂY DỰNG| 13/03/2023 07:08

(HNM) - Tối 13-2, chị Phương ở thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) vào nhóm “Chợ online Tế Tiêu - Mỹ Đức - Hà Nội” trên Facebook để xem “gian hàng” của mình có ai đặt hoa quả nữa không. Đang lướt trên Facebook, tình cờ chị thấy một bài viết rao bán chim trời vừa săn bắt được. Một số người tỏ ra thích thú và hỏi giá để mua. Chị Phương vội nhắn tin riêng cho người bán:

- Bạn không nên đăng bài rao bán chim trời như vậy, bởi đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Không đáp lại lời nhắn của chị Phương, người đăng bài nói trên chỉ tương tác với những người hỏi mua số chim đang được rao bán.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, chị Phương cho biết, những năm gần đây các loài chim trời như: Cò, vạc, cuốc… bị săn bắt, tận diệt nên số lượng không còn nhiều như trước. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân lén lút săn bắt, đặt bẫy, gây ảnh hưởng đến những loài này. Đáng buồn hơn, nhiều người hồn nhiên tiêu thụ mà không hề hay biết đây là hành vi trái pháp luật.

Chị mong rằng các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân biết việc săn bắt chim trời là hủy hoại môi trường, cần bị lên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng săn bắt chim trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.