Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để vỉa hè như ''tấm áo vá''

Hà - Chi| 22/04/2023 18:04

(HNMO) - Bên cạnh chức năng chính là không gian riêng cho người đi bộ, vỉa hè Hà Nội còn là không gian để trồng cây xanh, thảm cỏ, là nơi lắp đặt các thiết bị phục vụ mục đích công cộng như: Đèn chiếu sáng, cấp thoát nước, điện, cáp quang…

Tuy nhiên, do vỉa hè nhiều tuyến đường, phố đã và đang bị sử dụng sai chức năng, một số nơi biến thành nơi dừng đỗ, thậm chí đi cả xe máy, ô tô lên; đặc biệt có nơi, đơn vị thi công công trình làm hỏng vỉa hè, không hoàn trả như nguyên trạng khiến vỉa hè ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, các cơ quan chức năng và địa phương không cải tạo, sửa chữa kịp thời nên nhìn vỉa hè như “tấm áo vá” gây nhiều khó khăn cho người đi bộ và mất mỹ quan đô thị. 

Vỉa hè đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân (đoạn ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy) bị bong tróc, không được sửa chữa kịp thời nên nhìn như một “tấm áo vá”, mất mỹ quan đô thị.

Gần đó, gạch ở vỉa hè trước cửa lối vào tổ hợp tòa nhà N05 29T2 Hoàng Đạo Thúy  cũng nát vụn, nắp hố cáp bị lún, vỡ, gây khó khăn cho người đi bộ.

 Đặc biệt, đoạn vỉa hè trước cửa Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội, Phòng giao dịch quận Thanh Xuân, nhà N2C, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, đường Hoàng Minh Giám rộng 5-6m2 bị tróc hết gạch từ bao giờ nhưng không được cải tạo, sửa chữa, gây bức xúc trong nhân dân.

 Tương tự, vỉa hè đường Tố Hữu, quận Hà Đông (giáp ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc) thường xuyên bị biến thành nơi đỗ xe ô tô, nơi đi xe máy nên bị xuống cấp, gập ghềnh, gạch vỡ nham nhở khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Trong khi đó, vỉa hè đường Phạm Hùng (đoạn gần ngã ba Phạm Hùng - Duy Tân) giáp ranh hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm bị lún sâu, gạch vỡ nham nhở, dây cáp lộ ra mặt vỉa hè nhưng không được sửa chữa.

Cách đó không xa, trước cửa Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam trên đường Phạm Hùng, cả đoạn dài vỉa hè của tuyến đường này bị bong tróc gạch, trơ ra toàn đất, nắp hố cáp cao hơn mặt vỉa hè hơn 10cm, cỏ mọc…, nhìn rất mất mỹ quan.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng để vỉa hè như ''tấm áo vá''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.