Ý kiến - Phản hồi

Đừng biến dải phân cách thành “vườn rau”

Nguyễn Thị Tính 29/07/2023 09:01

Đoạn đường dẫn vào Khu đô thị Goldmark City (số 136 đường Hồ Tùng Mậu) có chiều dài khoảng 500m, chia làm 2 làn đường khá rộng. Dải phân cách giữa có chiều rộng khoảng hơn 1m, góp phần tạo mảng xanh trang trí cho cả tuyến đường.

Tuy nhiên, thay vì được trồng cỏ, các loại cây bụi thấp, cây cảnh để trang trí… sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đơn vị thi công và quản lý tuyến đường này lại bỏ mặc phần diện tích tại dải phân cách cho cỏ dại mọc um tùm. Một số hộ dân xung quanh đã tận dụng luôn phần diện tích đất của dải phân cách để trồng các loại rau xanh…

Việc làm này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho chính người trồng rau và người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc trồng rau trên phần đất không sạch và ngay giữa làn đường với đủ thứ khói bụi ô nhiễm chắc chắn sẽ cho thu hoạch những sản phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh.

Đây là việc làm tự phát của một bộ phận người dân, rất cần chính quyền địa phương, Ban Quản lý khu đô thị… có biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền để tình trạng biến dải phân cách thành “vườn rau” không còn tái diễn.

Nguyễn Thị Tính
(Phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng biến dải phân cách thành “vườn rau”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.