Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dải phân cách thành nơi đổ phế thải

Hiếu Ngân| 18/05/2023 06:56

(HNM) - Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch (phía bên đường Láng) đã từng được người dân hào hứng đón nhận như một điểm nhấn trong không gian đô thị. Ngoài phần đường riêng biệt, rộng rãi dành cho người đi bộ thì dải phân cách liền kề phủ kín cây xanh tươi tốt tạo cảnh quan đẹp mắt.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi tuyến đường này bị rào chắn lại để phục vụ thi công thoát nước thì xuất hiện tình trạng đổ trộm phế thải vào dải phân cách, gây mất vệ sinh môi trường, xâm hại cây xanh. Đi dọc tuyến đường từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, cách một đoạn ngắn lại thấy xuất hiện một đống phế thải đủ loại, từ vật liệu xây dựng đến vải vụn rách hỏng, đổ kín hàng cây. Mấy cây thân mềm như huệ đất, dẻ quạt bị đất đá phế thải đè dập nát. Ở những lối mở ra vào tuyến đường đi bộ còn xuất hiện cả các đồ vật cồng kềnh như bàn, ghế, đệm... đã hư hỏng, bị vứt bỏ, khiến toàn tuyến phố trở nên nhếch nhác, ô nhiễm.

Đề nghị chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm khắc những trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định, đồng thời cho thu dọn những đống phế thải hiện có và có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên tái diễn nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dải phân cách thành nơi đổ phế thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.