Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt ngưỡng 30 triệu ca

Kim Phượng| 23/07/2022 07:11

(HNM) - Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) thông báo, tổng số ca mắc Covid-19 tại Đức đã vượt mốc 30 triệu ca, sau khi ghi nhận thêm 136.624 ca mắc mới ngày 21-7, tăng vọt so với mức khoảng 16.000 ca chưa đầy một tuần trước. Các chuyên gia y tế nhận định, số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này trên thực tế cao hơn, nhưng do việc xét nghiệm không được tiến hành với tần suất như trước đây nên số liệu thống kê không chuẩn xác. Bộ trưởng Bộ Y tế Karl Lauterbach ước tính, trong tháng 6, số ca mắc Covid-19 trên thực tế có thể cao gấp 2 lần thống kê.

Đức đã ngừng xét nghiệm PCR miễn phí cho người dân vào cuối tháng 6 do không thể tiếp tục đáp ứng chi phí.

Thống kê chính thức số ca mắc Covid-19 của nước này chỉ bao gồm các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 được xác định thông qua xét nghiệm PCR. Xu hướng gia tăng trong số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này cũng được phản ánh qua số trường hợp xin nghỉ ốm. Theo Công ty Barmer Ersatzkasse - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất nước Đức, trong tháng qua, số người xin nghỉ ốm tăng gần 2 lần so với con số ghi nhận tháng 6, với 123 người/10.000 người đăng ký bảo hiểm.

Ngày 22-7, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản (MHLW) đã đề xuất triển khai chương trình tiêm mũi thứ 5 vắc xin phòng Covid-19 cho những đối tượng có nguy cơ biến chứng cao như người cao tuổi. Loại vắc xin được tính đến là vắc xin đang được nghiên cứu và phát triển bởi Hãng dược Pfizer/BioNTech, được xác định có hiệu quả đối với các biến thể phụ của Omicron và nhiều khả năng sẽ được thương mại hóa vào mùa thu năm nay.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết, sẽ tiếp tục thảo luận về mở rộng đối tượng tiêm chủng và khoảng cách mũi tiêm trên cơ sở những thông tin khoa học có được trong thời gian tới và động thái của các quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đức ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt ngưỡng 30 triệu ca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.