Lao động - Việc làm

Đưa vào khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Báo Lao động 01/01/2024 - 16:11

Bộ Nội vụ công bố hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước để đưa vào quản lý, sử dụng.

Đưa vào khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức
Đồng bộ được gần 2,5 triệu hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ảnh: Hải Nguyễn

Từ ngày 1-1-2024, Bộ Nội vụ công bố hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước để đưa vào quản lý, sử dụng và khai thác phục vụ công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực nội vụ.

Việc này được thực hiện theo Quyết định số 1010/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về công bố hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

Bộ Nội vụ cho biết, thời gian qua, cơ quan này đã quyết liệt hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương cập nhật, kết nối, đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG).

Tính đến thời điểm tháng 12-2023, 100% bộ, ngành và địa phương đã hoàn thành việc kết nối, đồng bộ dữ liệu với CSDLQG về CBCCVC.

Kết quả đã đồng bộ được gần 2,5 triệu hồ sơ CBCCVC để kết nối với CSDLQG về dân cư.

Trong năm 2023, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho các bộ, ngành, địa phương về quản lý vận hành và khai thác CSDLQG về CBCCVC trong cơ quan nhà nước.

Bộ Nội vụ cũng đã có Thông tư 06/2023/TT-BNV ban hành Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác dữ liệu, thông tin của CSDLQG về CBCCVC trong các cơ quan nhà nước.

Theo đó, Bộ Nội vụ sử dụng dữ liệu từ CSDLQG để tổng hợp, phân tích đội ngũ CBCCVC, người lao động, tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm và các nội dung khác thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Kết nối, chia sẻ dữ liệu từ CSDLQG với các hệ thống thông tin khác phục vụ cơ quan nhà nước và CBCCVC, người lao động khai thác thông tin theo quy định…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.