Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa bệnh nhân ung thư trở về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí

Thu Trang| 13/01/2023 17:02

(HNMO) - Trưa 13-1, gần 2.000 người bệnh đang điều trị tại 3 cơ sở của Bệnh viện K cùng người nhà và các bác sĩ, cán bộ y tế đã quây quần dùng bữa cơm tất niên. Sau bữa cơm, người bệnh và gia đình họ sẽ trở về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trong 6 năm qua mà Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) thực hiện.

Trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán, chương trình chuyến xe miễn phí đã nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm với hành trình gần 30 chuyến xe về 9 tuyến các tỉnh thành: Hải Dương - Hải Phòng; Nam Định - Thái Bình; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên - Bắc Cạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa; Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bệnh nhân ung thư được trở về quê đón Tết trên chuyến xe miễn phí

Chiều nay (13-1), hơn 10 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh. Nhiều người bệnh đã xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng.

“Tôi đã điều trị ở bệnh viện 2 năm nay và rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về quê. Hai năm nay, tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi”, chị Trần Thị Thu Trang, điều trị tại khoa Nội 6 (Bệnh viện K) chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thái Bình.

Tại “bến xe” đặc biệt này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng.

GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K xúc động chia sẻ, “Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà bệnh viện K và các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải. Những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê đón Tết bên những người thân yêu.

Chương trình “Chuyến xe yêu thương” sẽ diễn ra theo 2 đợt. Những người bệnh đang điều trị chưa về quê hôm nay sẽ được đồng hành cùng những chuyến xe yêu thương đợt 2 tổ chức vào sáng 18-1 (tức 27 tháng Chạp).

Trước đó, ngày 6-1-2023, Bệnh viện K đã tổ chức chụp hình Tết cho 300 người bệnh và gia đình và trao tặng 50 mái tóc yêu thương được làm từ tóc thật tặng các bệnh nhân ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa bệnh nhân ung thư trở về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.