Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dù vắng khách vẫn phải bảo đảm chất lượng dịch vụ và đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch

Tuấn Lương| 25/01/2022 12:54

(HNMO) - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi kiểm tra hoạt động vận tải hành khách phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Bến xe Mỹ Đình sáng nay (25-1).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra tại Bến xe Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Mỹ Đình cho biết, hiện tại tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Dự kiến trong các ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng khách trên các bến xe sẽ tăng khoảng 300% so với ngày thường. Tuy nhiên, do ngày thường lượng khách thấp nên việc tăng lên trong dịp Tết sẽ không vượt năng lực vận chuyển theo biểu đồ vận hành và bình quân lượt khách trên xe sẽ chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế. Trong thời gian nói trên, tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách qua bến dự kiến đạt khoảng 4.000 lượt khách/ngày và 380 lượt xe/ngày; Bến xe Giáp Bát khoảng 4.200 lượt khách/ngày và 400 lượt xe/ngày; Bến xe Gia Lâm khoảng 1.600 lượt khách/ngày và 220 lượt xe/ngày. Ngoài việc yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị tốt phương tiện, các bến xe cũng phải bảo đảm đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch cũng như an ninh trật tự.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2022, Sở đã sớm xây dựng kế hoạch bố trí phương tiện cũng như tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc. Cụ thể: Sở chỉ đạo Thanh tra Sở duy trì 7 tổ công tác ứng trực tại các bến xe lớn của thành phố. Đồng thời bố trí lực lượng tham gia chốt trực tại các cửa ngõ, nút giao thông và tuyến đường trọng điểm của thành phố.

Hành khách khai báo y tế khi vào bến xe.

Đánh giá cao nỗ lực cũng như công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, tình hình dịch bệnh đã tác động rất lớn đến mọi mặt của xã hội. Vận tải là một trong những lĩnh vực phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Thực tế cho thấy, đang là giai đoạn cao điểm nhưng lượng khách qua bến rất vắng. Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán, dù chỉ có 1 khách qua bến thì các đơn vị vẫn phải bảo đảm các yêu cầu về thể lệ vận tải, chất lượng dịch vụ và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời chuẩn bị các phương án, từ xe khách, xe buýt trung chuyển và tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông để đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền lưu ý, đây là giai đoạn thành phố dự kiến sẽ nới lỏng dần các hoạt động, học sinh, sinh viên trở lại trường học nên nhu cầu đi lại sẽ tăng cao. Các lực lượng chức năng thời gian qua đã làm tốt thì trong dịp này phải tiếp tục tăng cường để làm tốt hơn nữa nhằm bảo đảm người dân đi lại được thuận lợi, an toàn...

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dù vắng khách vẫn phải bảo đảm chất lượng dịch vụ và đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.