Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đủ nước, thêm sữa sẽ có lợi cho hệ miễn dịch

Sa Chi| 31/08/2020 07:20

(HNM) - Không có một loại thực phẩm, chất dinh dưỡng hoặc chất bổ sung riêng lẻ nào được coi là “thần dược” giúp tăng khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, chúng ta có thể hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể và bảo đảm nó hoạt động tối ưu bằng một chế độ ăn uống cân bằng, đủ nước, thêm sữa đi đôi với lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên, kiểm soát căng thẳng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cung cấp đủ nước giúp cơ thể loại bỏ độc tố và các nguyên nhân gây bệnh một cách tự nhiên. Đặc biệt, hệ miễn dịch rất cần nước, ví như miệng và cổ họng nằm ở tuyến đầu của cơ thể, nhưng chúng không thể làm việc khi bị mất nước. Uống nhiều nước giúp máu lưu thông tốt, xuyên suốt cơ thể và mang đủ oxy đến tất cả các tế bào. Điều này có nghĩa là, hệ thống của cơ thể sẽ đủ năng lượng và nguyên liệu để hoạt động. Hệ thống miễn dịch cũng nhờ đó mà hoạt động tốt hơn. Nước vừa giúp tế bào nhận đủ các chất dinh dưỡng cũng vừa giúp tế bào trục xuất chất thải. Nếu không uống đủ nước, độc tố sẽ tích tụ, làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, nếu bổ sung thêm sữa sẽ giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn. Cơ thể vừa cần nước vừa cần dinh dưỡng chất lượng cao để tăng cường khả năng đề kháng, mà chúng ta lại không chắc rằng bữa ăn hằng ngày đã đủ cung cấp dinh dưỡng và các chất thiết yếu hay chưa. Do vậy, lựa chọn tối ưu là nên uống thêm từ 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày.

Trong sữa thường có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc tạo ra các kháng thể và tế bào hệ thống miễn dịch, giúp duy trì các tế bào khỏe mạnh để có thể chống lại những vị "khách" không mời, nhất là khi chúng ta bắt đầu già đi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đủ nước, thêm sữa sẽ có lợi cho hệ miễn dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.