Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Tết Quý Mão 2023: Tưng bừng đón khách du xuân

Hoàng Lân| 23/01/2023 14:24

(HNMO) - Những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, nhiều địa phương đã đón những đoàn khách quốc tế “xông đất”. Du lịch nội địa cũng đã bùng nổ ở nhiều địa phương ngay từ mùng 1 Tết.

Nhiều đoàn quốc tế “xông đất”

Theo ghi nhận tại nhiều địa phương, từ đầu năm mới Quý Mão, nhiều đoàn khách quốc tế đã du lịch, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Cụ thể, vào sáng 22-1 (mùng 1 Tết Quý Mão), tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón những du khách quốc tế đầu tiên đến "xông đất" bằng đường thủy, tham quan vịnh Hạ Long. Con tàu Silver Spirit xuất phát từ Hong Kong (Trung Quốc), đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng, lượng khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng từ 40-60% so với ngày thường.

Tỉnh Quảng Ninh đón đoàn khách quốc tế "xông đất" đầu năm Quý Mão.

Cũng trong ngày mùng 1 Tết, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức chào đón 100 khách Thái Lan xông đất Đà Nẵng. Trong ngày mùng 1 Tết, sân bay quốc tế Đà Nẵng có 124 chuyến bay quốc nội, 94 chuyến bay quốc tế, với khoảng 6.000 lượt khách đến Đà Nẵng. Tính chung trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Đà Nẵng có khoảng 768 chuyến với gần 100.000 lượt khách, trong đó lượt khách quốc tế ước đạt 42.000 lượt.

Tại Hà Nội, trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lượng khách nội địa và quốc tế cũng tăng vọt tại các điểm di tích, tham quan. Do nhu cầu đi lễ, nên các điểm di tích lớn như đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, đền Trấn Vũ, chùa Quán Thánh… rất đông người dân và du khách đến lễ chùa để cầu mong bình an, những điều may mắn trong năm mới. Nhiều điểm tham quan đón lượng khách quốc tế và nội địa tăng vọt như: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long…

Nhiều đoàn khách nước ngoài cũng đến Hà Nội tham quan dịp Tết Quý Mão.

Du khách John Graham (quốc tịch Anh) cho biết, lần đầu tiên anh đến Hà Nội và rất thích thú khi được trải nghiệm không khí Tết truyền thống của Việt Nam. “Đường phố trang hoàng rất đẹp. Tôi rất ấn tượng khi thấy rất nhiều người Việt Nam mặc áo dài truyền thống đi chơi Tết”, John cho biết.

Đa dạng các chương trình vui xuân

Để chuẩn bị cho đợt du lịch Tết Nguyên đán 2023, nhiều địa phương đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động vui xuân để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tại Hà Nội, nhiều hoạt động đón Tết truyền thống diễn ra tại các điểm tham quan. Điển hình như Văn Miếu – Quốc Tử Giám có hội chữ xuân; chuỗi hoạt động văn hóa "Tết Việt – Tết Phố 2023" tại phố cổ Hà Nội; chương trình vui chơi trải nghiệm lễ hội Nhật Bản tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn; hay các tour tham quan tại các Bảo tàng như: Tour văn học “Chữ tâm chữ tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam, chương trình “Vui xuân Quý Mão” tại Bảo tàng Dân tộc học…

Hội chữ xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám thu hút du khách từ ngày mùng 1 Tết.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh khởi động lại Hội xuân Yên Tử sau 2 năm không tổ chức do dịch Covid-19. Lễ hội Xuân Yên Tử năm 2023 có nhiều điểm mới và được dự báo sẽ đón số lượng khách tăng đột biến. Hội Xuân Yên Tử 2023 sẽ được bắt đầu khai hội vào ngày 10 tháng Giêng năm Quý Mão (tức ngày 31-1-2023). Phần lễ khai hội năm nay gồm các hoạt động rước kiệu, dâng lễ, còn phần hội có nhiều hoạt động đặc sắc như: Đêm hội hoa đăng, biểu diễn nghệ thuật, múa rồng, lân, múa võ thuật cổ truyền.

Ở miền Trung, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động phục vụ du khách như: chiếu sáng nghệ thuật trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; tổ chức chương trình phun lửa, phun nước tại cầu Rồng; trải nghiệm du ngoạn sông Hàn; các chương trình “Xuân yêu thương” tại bãi biển Mỹ Khê…

Còn tại tỉnh Khánh Hòa, các khu du lịch cao cấp như Vinpearl Nha Trang, VinWonders Nha Trang tổ chức nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn như phiên chợ ẩm thực 3 miền với các gian hàng chợ quê và ẩm thực đặc trưng của các nước Đông Dương; khu du lịch Champa Island Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - giải trí… Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) Trần Minh Đức nhận định, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Khánh Hòa sẽ đón lượng khách khá đông, cao điểm của khách nội địa từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Ở thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan…, Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách đến từ Trung Quốc.

Du lịch tâm linh vẫn là sản phẩm được du khách lựa chọn nhiều trong Tết này.

Ở khu vực phía Nam, tỉnh Tây Ninh cũng xây dựng sản phẩm du lịch mới cho du khách du xuân. Điểm nhấn là khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đưa vào hoạt động tuyến cáp treo mới. Bên cạnh đó, khu vực đỉnh núi Bà còn diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm văn hoá Nam bộ của đồng bào Khmer.

Những ngày đầu năm mới, các đơn vị lữ hành cũng thông tin về hoạt động đón khách sôi nổi. Phó Giám đốc Công ty du lịch Viettravel chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, đơn vị đã xây dựng nhiều bộ sản phẩm du xuân đi lễ đầu năm tới các điểm du lịch, có lịch trình khởi hành đa dạng, từ 1 ngày đến 3 ngày với nhiều mức giá, từ 990.000đ/người. Công ty Vietravel đã có kế hoạch phục vụ hơn 15.000 khách du lịch từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, với hơn 8.200 khách du lịch trong nước và hơn 6.800 khách du lịch nước ngoài. Cũng với xu hướng phát triển du lịch tâm linh dịp Tết, Công ty du lịch Bền vững ra mắt sản phẩm “Theo dấu chân Phật Hoàng”, có lịch trình đi trong ngày, khởi hành từ Hà Nội đi Bắc Giang từ ngày mùng 2 Tết (23-1) với giá 590.000đ/người.

Có thể thấy, ngay những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, hoạt động du lịch đã sôi nổi ở nhiều địa phương, hứa hẹn năm mới du lịch sẽ phát triển, đặc biệt là hoạt động đón khách quốc tế khởi sắc hơn năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Tết Quý Mão 2023: Tưng bừng đón khách du xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.