Du lịch

Du lịch bằng xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái sẽ hoạt động trở lại từ 30-10

Theo Báo Lao động 22/10/2023 - 09:43

Sáng 22-10, tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã rà soát các điều kiện hạ tầng, phương tiện kỹ thuật, sẵn sàng triển khai thủ tục hải quan hoạt động xe du lịch tự lái đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, đúng quy định.

Du lịch bằng xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái sẽ hoạt động trở lại từ 30.10
Xe du lịch tự lái qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự kiến từ ngày 30-10, dịch vụ du lịch bằng xe tự lái giữa TP Móng Cái (Quảng Ninh) và TP Đông Hưng (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) sẽ được triển khai thực hiện qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II).

Chi cục cũng đang chủ động phối hợp với UBND TP Móng Cái, các lực lượng chức năng quản lý tại cửa khẩu để triển khai các phương án quản lý, thực hiện thủ tục hải quan tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II), kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh nếu có.

Hoạt động xe tự lái dành cho du khách qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng từng được thí điểm vào các năm 2016 và 2018. Tuy nhiên, năm 2016, mỗi bên chỉ chạy được vài chuyến rồi dừng vì phạm vi đi lại hẹp - chỉ ở trong TP Móng Cái và Đông Hưng, trong khi thủ tục xuất nhập cảnh mất nhiều thời gian.

Đợt thí điểm năm 2018, phạm vi đi lại rộng hơn. Trong khi phía Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP Hạ Long thì phía Trung Quốc cho xe tự lái của Việt Nam vào đến Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km), với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, từ tháng 6-2018 đến tháng 11-2018, có 35 xe Việt Nam do du khách tự lái sang Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, với tổng cộng 108 khách. Trong khi đó, phía Trung Quốc có 44 đoàn khách vào TP Hạ Long bằng ôtô, với tổng cộng 289 xe và 988 khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch bằng xe tự lái qua cửa khẩu Móng Cái sẽ hoạt động trở lại từ 30-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.